Dòng sự kiện:
6% bài thi trắc nghiệm của thí sinh tại cụm thi Hòa Bình phải xem lại
12/07/2019 14:15:13
Tại cụm thi Hòa Bình có khoảng 6% trong tổng số 26.038 bài thi bị thí sinh tô mờ, tô đúp, tô nhầm mã đề, tô nhầm số báo danh phải xem xét, kiểm sửa lại.

Trao đổi trên VOV, Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Trưởng Ban Chấm thi Trắc nghiệm tỉnh Hòa Bình, Phó Hiệu trưởng ĐH Hà Nội cho biết, được giao nhiệm vụ chấm thi tại địa phương này, ĐH Hà Nội đã huy động 12 cán bộ, giảng viên của trường tham gia vào công tác chấm 26.038 bài thi Trắc nghiệm. Thời gian chấm thi diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 28/6-4/7/2019).

Để việc chấm thi diễn ra suôn sẻ, tỉnh Hòa Bình đã bố trí máy móc, thiết bị đầy đủ cho cán bộ, giảng viên chấm thi.

Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình.

Kết thúc công tác chấm thi, tỉnh Hòa Bình có khoảng 6% trong tổng số 26.038 bài thi bị thí sinh tô mờ, tô đúp, tô nhầm mã đề, tô nhầm số báo danh. Tất cả những lỗi tô sai này của thí sinh là bình thường, không phải là bất thường. Việc chấm thi Trắc nghiệm ở tỉnh Hòa Bình không xảy ra sự cố bất thường nào.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của thí sinh, phần mềm chấm thi khuyến cáo nên xem xét lại những bài thi như trên nên Ban chấm thi Trắc nghiệm của ĐH Hà Nội đã kiểm và sửa tất cả các bài thi đó một cách rất kỹ lưỡng. Tất cả công đoạn kiểm sửa đều thực hiện trên máy tính.

Bên cạnh đó, ĐH Sư phạm Hà Nội 2 chấm thi THPT Quốc gia 2019 cho thí sinh ở Sơn La cũng đã chấm xong bài thi trắc nghiệm. Kết quả cho thấy tổng số bài thi trắc nghiệm ở tỉnh Sơn La là 30.023 bài. Trong đó, có đến 3% số bài thi của thí sinh bị tô mờ, tô đúp, tô sai mã đề.

Trước đó, thông tin trên báo VietNamNet đăng tải, trong quá trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2019, phần mềm chấm thi đã phát hiện hàng nghìn bài thi bị lỗi.

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm ở Đắk Lắk, thông tin có 1.600/60.000 bài thi trắc nghiệm ở cụm thi này bị lỗi.

“Cụm thi Khánh Hòa có 2.000/37.000 bài thi trắc nghiệm bị lỗi”, ông Tô Văn Phương, Trưởng Phòng đào tạo,Trường ĐH Nha Trang, đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm cụm này thông tin.

Tại cụm thi Thanh Hóa, do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì chấm thi trắc nghiệm, phần mềm chấm thi đã khuyến cáo nên xem xét lại 11.900/102.925 bài thi trắc nghiệm. Đơn vị này đã kiểm tất cả các bài thi này và sửa hơn 1.500 lỗi tô mờ, tô đúp. Cụm thi này cũng ghi nhận một bài thi trắc nghiệm bất thường và đã lập biên bản.

Theo quy trình chấm thi trắc nghiệm năm 2019 được Bộ GD-ĐT hướng dẫn, việc chấm thi vẫn thực hiện 4 bước gồm quét ảnh, đọc ảnh, sửa lỗi và chấm thi. Như vậy sửa lỗi bài thi trắc nghiệm là một khâu trong chấm thi thuộc trách nhiệm của các đơn vị được giao.

Để tránh tình trạng gian lận thi cử như năm 2018, trong năm 2019, phần sửa lỗi này sẽ được thực hiện chỉ sau khi sinh ra đĩa CD1. Kết quả sửa cùng với biên bản (tự động) cùng với bản sao cơ sở dữ liệu tại thời điểm đó được mã hóa tạo thành đĩa CD2 gửi về Bộ GD-ĐT. Cũng như đĩa CD1 chỉ có Bộ mới có thể giải mã được đĩa CD2.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến