Dòng sự kiện:
6 con thiên nga nuôi ở hồ Thiền Quang bị chết
29/11/2022 12:12:10
Đàn thiên nga đen trắng 12 con từng được thả ở hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), rồi đưa về nuôi ở hồ Thiền Quang từ năm 2018 đến nay chỉ còn lại 6 con.

Những ngày gần đây, người dân Hà Nội ít thấy đàn thiên nga bơi lội tung tăng, thậm chí lên bờ hồ Thiền Quang đùa giỡn. Trái lại, đàn thiên nga đen trắng này bị nuôi nhốt trong chuồng ở một góc hồ Thiền Quang (phía đường Nguyễn Du).

Đàn thiên nga được nuôi trong một khu vực rộng vài chục mét vuông, rào chắn cẩn thận bằng các tấm lưới thép và bè thuỷ sinh. Đứng trên đường Nguyễn Du người dân có thể thấy rõ đàn thiên nga chỉ còn lại vài con.

Thiên nga được nuôi nhốt trong chuồng ở hồ Thiền Quang. Ảnh: Tuấn Anh.

Tháng 2/2018, đàn thiên nga gồm 12 con được thả xuống hồ Hoàn Kiếm, trong đó có 5 con trắng và 7 con đen. Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, nên chỉ một ngày sau, đàn thiên nga này được đưa về hồ Thiền Quang nuôi từ năm 2018 đến nay.

Đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội (đơn vị chăm sóc đàn thiên nga) cho biết, hơn bốn năm sống ở hồ Thiền Quang, đến nay đàn thiên nga đã giảm một nửa. Cụ thể, chỉ còn lại 2 con thiên nga trắng, 4 thiên nga đen.

“Những tháng đầu, do không thích nghi được nên 2 con thiên nga bị chết. Bốn con thiên nga khác bị chết là do ăn phải thức ăn có lưỡi câu ở hồ”, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho hay.

Trong quá trình nuôi ở hồ Thiền Quang, đàn thiên nga đẻ hàng chục quả trứng. Công ty Thoát nước Hà Nội phối hợp với một số đơn vị nhân giống đàn thiên nga này nhưng không thành công.

Đại diện Công ty Thoát nước cho biết, hiện nay, chỉ vào dịp cuối tuần mới thả 6 con thiên nga ra mặt hồ bơi lội. Cánh của 6 con thiên nga còn lại được cắt bớt, do lo ngại nó có thể bay lên bờ, không đảm bảo an toàn.

Tác giả: Quang Phong

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến