Dòng sự kiện:
6 tháng đầu năm, các 'ông lớn' nước ngoài nộp thuế gần 4.000 tỷ đồng
19/07/2023 08:16:39
Hiện đã có 57 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, kê khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử, như Google, Apple, Facebook, Netflix, TikTok, Microsoft với giá trị gần 4.000 tỷ đồng.

Hội nghị công tác thuế 6 tháng đầu năm và định hướng triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, ngày 18/7. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 18/7, Tổng cục Thuế thông tin trong 6 tháng đầu năm, tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã khai, nộp ngân sách Nhà nước 3.944 tỷ đồng.

Trong sáu tháng qua, toàn ngành thuế tập trung triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế qua các phương tiện thông tin đại chúng, tạp chí chuyên ngành.

Kết quả, hiện đã có 57 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, kê khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử, trong đó có các ‘ông lớn’ như Google, Apple, Facebook, Netflix, TikTok, Microsoft.

Tổng cục Thuế cho biết ngành đã tham mưu trình Bộ Tài chính, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg về đẩy mạnh kết nối chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử. Đây là cơ sở quan trọng nhằm chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Hiện đã có 57 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, kê khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử, trong đó có các ‘ông lớn’ như Google, Apple, Facebook, Netflix, TikTok, Microsoft. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước đó, ngày 15/12/2022, Tổng cục Thuế đã chính thức vận hành Cổng thương mại điện tử để tiếp nhận thông tin về các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên sàn giao dịch. Đến nay, cơ quan thuế ghi nhận đã có 333 sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện việc cung cấp thông tin, trong đó có nhiều sàn chiếm thị phần lớn, như Shopee, Lazada, Sendo, Voso, Tiki….

Bên cạnh đó, tính đến ngày 30/6, cả nước có 25.996 cơ sở kinh doanh đã áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền và đạt 63,8% so với kế hoạch. Hiện số lượng hóa đơn điện tử đã phát hành lũy kế trong hơn 6 tháng kể từ khi bắt đầu triển khai là 10,36 triệu hóa đơn.

Nhằm tiếp tục điện tử hóa, số hóa công tác quản lý thuế, thúc đẩy cung ứng dịch vụ thuế điện tử, cơ quan thuế các cấp duy trì cung cấp dịch vụ khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử đối với trên 99% doanh nghiệp.

Ngành thuế cho biết đang tiếp tục thực hiện các các dự án xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin. Thời gian tới, cơ quan thuế sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai, mở rộng thực hiện khai thuế, nộp thuế điện tử cho cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh, doanh nghiệp./.

Tác giả: Hạnh Nguyễn

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến