Dòng sự kiện:
6 triệu chứng chỉ quỹ của FPT CAPITAL VNX50 đã niêm yết trên HoSE
25/05/2023 16:03:47
Chứng chỉ quỹ FUEFCV50 chính thức được niêm yết trên HoSE từ ngày hôm nay, 25/5. Quỹ này mô phỏng chỉ số tham chiếu VNX50, thể hiện biến động giá cổ phiếu của 50 công ty niêm yết trên HoSE và HNX.

Giá tham chiếu của FUEFCV50 trong ngày giao dịch đầu tiên là 9.749 đồng với biên độ dao động giá +/-20%.(Ảnh: CVT/Vietnam+)

Ngày 25/5, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã chính thức đưa 6 triệu chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF FPT CAPITAL VNX50 (Mã chứng khoán: FUEFCV50) vào giao dịch, tổng giá trị chứng khoán niêm yết là 60 tỷ đồng. Theo đó, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 9.749 đồng với biên độ dao động giá +/-20%.

Cụ thể, Quỹ ETF FPT CAPITAL VNX50 mô phỏng chỉ số tham chiếu VNX50, đây là chỉ số giá thể hiện biến động giá cổ phiếu của 50 công ty niêm yết trên HoSE và HNX. Năm mươi công ty này có giá trị vốn hóa và thanh khoản hàng đầu trong rổ cổ phiếu VNXAllshare đáp ứng các điều kiện sàng lọc theo quy định.

Quỹ ETF FPT CAPITAL VNX50 là quỹ hoán đổi danh mục và không giới hạn về thời gian hoạt động, do Công ty Cổ phần Quản lý quỹ đầu tư FPT (FPT Capital) quản lý. Các thành viên lập quỹ kiêm đại lý phân phối gồm Công ty Chứng khoán FPT, Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam), Công ty Chứng khoán DNSE, Công ty Chứng khoán Bảo Việt. Bên cạnh đó, ngân hàng giám sát là Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Hà Thành và đại lý chuyển nhượng là Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

Quỹ ETF FPT CAPITAL VNX50 áp dụng chiến lược đầu tư thụ động với mục tiêu bám sát tỷ lệ lợi nhuận của Chỉ số tham chiếu bằng cách đầu tư vào Danh mục chứng khoán cơ cấu của Chỉ số tham chiếu. Trên cơ sở đó, quỹ sẽ linh hoạt trong việc phân bổ tài sản đầu tư tùy thuộc vào tình hình thị trường và cơ hội đầu tư tại từng thời điểm, dựa trên nhận định của công ty quản lý quỹ với mục đích bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư. Danh mục đầu tư của quỹ bao gồm các chứng khoán cơ cấu trong danh mục của chỉ số tham chiếu VNX50 và các tài sản khác được quy định cụ thể tại Bản cáo bạch của quỹ.

Tần suất xác định giá trị tài sản ròng của quỹ là hàng ngày và cuối tháng, trường hợp rơi vào ngày nghỉ/lễ thì ngày định giá là ngày làm việc kế tiếp liền ngay sau đó. Tần suất giao dịch hoán đổi của quỹ là hàng ngày, giá giao dịch hoán đổi sẽ được xác định tại cuối ngày liền trước ngày giao dịch hoán đổi./.

Tác giả: Hạnh Nguyễn

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : hose , niêm yết
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến