Dòng sự kiện:
61 người liên quan ca nghi nhiễm nCoV ở Sài Gòn
28/12/2020 18:13:20
13 người tiếp xúc trực tiếp (F1) ca nghi nhiễm nCoV ở quận 5 được đưa đi cách ly tập trung, 48 người tiếp xúc gián tiếp (F2) cách ly tại nhà.

Thông tin được đại diện UBND quận 8 cho biết chiều 28/12, khi đề cập đến công tác truy vết các trường hợp tiếp xúc ca nghi nhiễm nCoV ở chung cư trên đường Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận 8, các ca F1 (ở cùng khách sạn, bạn nhậu, nhân viên phục vụ quán) đều tiếp xúc trực tiếp với ca nghi nhiễm tại khách sạn (khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh), quán nhậu (đường Bông Sao) và quán karaoke (quốc lộ 50) đều ở quận 8. Toàn bộ 13 trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm.

Cơ quan này đề nghị những địa điểm nói trên tạm dừng hoạt động để phun thuốc tiêu trùng khử độc, vệ sinh khử khuẩn. Đồng thời, quận sẽ thông tin tất cả những nơi ca nghi nhiễm từng đến, để người tiếp xúc bệnh nhân tự khai báo y tế với trạm y tế địa phương nơi đang cư trú.

Một quán karaoke ở đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) cũng bị tạm ngưng do có nữ nhân viên là một trong 13 ca F1 kể trên.

Một phần chung cư - nơi ca nghi nhiễm sống bị phong tỏa từ tối 27/12. Ảnh: Đình Văn.

Ca nghi nhiễm là nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, sống ở lầu 4 chung cư có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV chiều 27/12. Người này được xác định có thời gian 3 tháng ở cùng "bệnh nhân 1440" tại Myanmar, sau đó cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường mòn, lối mở. Nam thanh niên đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, nhưng chưa được Bộ Y tế công bố ca bệnh.

Thông tin điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 15/12 người này đi cùng "bệnh nhân 1440" từ Myanmar đến Mae Sot (Thái Lan), ở khách sạn cùng 5 người khác. Ngày 23/12, nhóm 7 người từ Bangkok đến Campuchia. Sau đó, 6 người trong đoàn từ Campuchia về Việt Nam (không rõ qua cửa khẩu tỉnh nào). Khi đến Việt Nam, cả nhóm đi bằng xe 7 chỗ (màu trắng, không rõ biển số và tài xế).

Trên đường di chuyển về TP HCM, "bệnh nhân 1440" và một người phụ nữ tách ra để về miền Tây. Hiện "bệnh nhân 1440" điều trị tại Vĩnh Long, người phụ nữ đã được cách ly ở Bệnh viện đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp).

Liên quan "bệnh nhân 1440", cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long xác định người này về nhà tại huyện Mang Thít hôm 24/12. Lúc đầu, anh ta khai nhập cảnh trái phép ở biên giới tỉnh Tây Ninh, đi qua một số địa phương rồi về Vĩnh Long. Tuy nhiên sau đó người này lại nói nhập cảnh trái phép ở khu vực cửa khẩu Long Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang) rồi đi qua TP Tân An, Long An.

13 trường hợp tiếp xúc gần (F1) "bệnh nhân 1440" hiện cho kết quả âm tính lần một. Những người này gồm cha, mẹ bệnh nhân, cán bộ công an, nhân viên y tế, người chạy xe ôm, chủ tiệm tạp hóa ở huyện Mang Thít, tiếp tục cách ly tại trung tâm y tế. Ngoài ra, hơn 120 trường hợp F2 đang được theo dõi, cách ly tại nhà.

Tác giả: Hữu Công

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến