Trước nhiều ý kiến trái chiều của ĐBQH tại phiên thảo luận hôm qua về hai dự án luật được tách từ Luật Giao thông đường bộ hiện hành là Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm an toàn trật tự giao thông đường bộ, sáng nay (17/11), Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã gửi phiếu xin ý kiến ĐBQH về ba nội dung của hai luật trên.
62,79% đại biểu không đồng ý tách Luật Giao thông đường bộ thành Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm an toàn trật tự giao thông đường bộ
Nội dung thứ nhất là có tách thành hai luật hay không. Kết quả, đồng ý tách có 104 đại biểu, tương đương 25,12% trên số phiếu và chiếm 21,62% trên tổng số ĐBQH.
Số đại biểu không đồng ý tách luật là 302, tương đương 72,95% trên tổng số phiếu và 62,79% tổng số ĐBQH. Không chọn phương án và ý kiến khác có 20 đại biểu.
Nội dung thứ hai được nêu ra trong phiếu xin ý kiến là việc chuyển chức năng quản lý, đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải sang Bộ Công an.
Kết quả cho thấy, có 86 phiếu chọn phương án đồng ý chuyển, chiếm 20,77% trên tổng số phiếu và 17,88% tổng số ĐBQH.
Số đại biểu chọn phương án không đồng ý chuyển là 321 phiếu, chiếm 77,54% trên tổng số phiếu, tương đương 66,74% tổng số ĐBQH.
Nội dung thứ ba được đưa ra lấy phiếu thăm dò là việc chuyển dự thảo luật này sang xem xét tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội nhiệm kỳ sau (khoá XV).
Có 251 phiếu xin ý kiến thể hiện quan điểm tán thành phương án này, chiếm 60,63% số phiếu lấy ý kiến, tương đương 52,18% tổng số đại biểu Quốc hội.
Tác giả: Thu Hằng - Trần Thường
- 1. Vĩnh Phúc: Cưỡng chế, thu hồi đất thực hiện dự án Công viên Vĩnh Yên
- 2. Tăng trưởng quá 'nóng', BĐS nghỉ dưỡng nguy cơ 'khủng hoảng thừa'
- 3. Chủ tịch HoREA: Những giải pháp gỡ vướng để tăng tốc phát triển nhà ở xã hội
- 4. Bình Thuận huỷ biên bản giao đất dự án mà Bộ Công an đang điều tra
- 5. Để doanh nghiệp khai thác đá 'chui' suốt 7 năm, ai chịu trách nhiệm?
- Bí ẩn bộ hồ sơ bị mất trong vụ ông Phùng Anh Lê
- Cả nước tiết kiệm hơn 66.700 tỷ đồng tiền điện giai đoạn 2010 - 2021
- Thái Lan trở thành nước xuất khẩu cao su đứng đầu thế giới
- Nhiều công ty Trung Quốc hủy niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ
- Quảng Nam: Tại sao phải nạo vét bồi lấp kênh dẫn Trạm bơm Cù Bàn?