7 thay đổi sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn
10/05/2016 10:02:30
Đôi khi thay đổi một số thói quen nhỏ lại có thể làm cho ví tiền của bạn có sự thay đổi lớn! Steve Siebold, một triệu phú, diễn giả và tác giả của cuốn sách Best-seller “177 Mental Toughness Secrets of The World Class” sẽ cho chúng ta biết về một số thói quen đó.

Tin liên quan

“Thành công là một kỹ năng có thể học được”, đó là những gì T. Harv Eker đã nói trong cuốn “Bí mật tư duy triệu phú” (Secrets of the Millionaire Mind) của mình. “Nếu bạn muốn trở thành một tay golf tài ba, bạn có thể học để làm điều đó. Nếu bạn muốn trở thành một nghệ sĩ piano nổi tiếng, bạn có thể học để làm điều đó. Và nếu bạn muốn trở thành một người giàu có, bạn cũng có thể học để làm điều đó.”

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, hãy thử thay đổi 8 thói quen sau:

Bắt đầu phát triển mối quan hệ với những người bạn ngưỡng mộ

Andrew Carnegie từ một kẻ trắng tay đã trở thành người giàu nhất nước Mỹ, tất cả những gì ông có là một bộ não với những suy nghĩ tuyệt vời.

Bạn nên ở xung quanh những người có tài năng và chung chí hướng với bạn, nhiều con người thông minh và sáng tạo kết hợp với nhau chắc chắn sẽ hơn chỉ một người. Cha ông ta ngày xưa cũng đã nói “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Thêm vào đó, người ta thường có xu hướng trở nên giống những người mà họ hay tiếp xúc, đó là lý do những người giàu thường hay quen biết nhau.

Trong phần lớn trường hợp, thu nhập của bạn sẽ tương xứng với những người bạn thân nhất của bạn. Tiếp xúc với những người giàu hơn bạn sẽ giúp bạn mở rộng suy nghĩ và là bước đệm cho sự tăng thu nhập. Thực tế là những triệu phú có suy nghĩ dùng tiền khác với những người còn lại, và sẽ có rất nhiều điều bạn có thể học được từ họ.” Siebold giải thích.

Kiếm một công việc làm thêm

Hãy kiếm một công việc làm thêm phù hợp sở thích của bạn để tăng hứng thú làm việc

Hãy kiếm một công việc làm thêm phù hợp sở thích của bạn để tăng hứng thú làm việc

Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn, việc đơn giản nhất sẽ là làm việc nhiều hơn, và bạn sẽ có được nhiều điều khác với công việc làm thêm này thay vì chỉ là thêm thu nhập. Bạn sẽ phát triển kỹ năng khi làm việc ở một lĩnh vực khác, bắt bộ não làm việc theo một các khác và mở rộng mối quan hệ. Thêm vào đó, bạn sẽ có cơ hội kiếm tiền từ chính những sở thích của bạn như nhiếp ảnh, âm nhạc hay thể thao.

Đọc nhiều sách hơn

Những người giàu thường dành thời gian học hỏi hơn là giải trí. Nếu bạn muốn như họ, hãy tắt TV đi và dành thêm thời gian cho những cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân, hoặc đọc tự truyện của những tỷ phú.

“Nếu bạn đi vào căn nhà của một người giàu có, thường bạn sẽ thấy một tủ sách lớn, đây là nơi chứa những kiến thức khiến cho những người này càng ngày càng trở nên giàu hơn.”, Siebold đã viết như vậy trong cuốn sách của mình.

 Một ví dụ là tỷ phú Warren Buffett, ông dành đến 80% thời gian làm việc của mình cho việc đọc sách.

Phần lớn những người giàu có thường không đầu tư quá nhiều vào trình độ học vấn, đa số họ không phải là những tiến sĩ hay giáo sư. Thay vào đó, họ học hỏi từ chính cuộc sống, và học hỏi liên tục sau khi kết thúc việc học ở trường lớp.

Quen với việc thử làm những điều mới lạ

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, thành công hay đơn giản là muốn phát triển bản thân, bạn nên quen dần với việc bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Những người giàu có đặc biệt thoải mái với việc làm những điều mới mẻ. Siebold cho biết:”Tầng lớp trung lưu thường có mục tiêu tìm được sự thoải mái trong tài chính và tinh thần. Còn những triệu phú đã sớm biết được để giàu có thật không dễ dàng và họ phải bước dần khỏi vùng an toàn của mình. Họ đã biết thích nghi dần với việc làm những việc khiến họ cảm thấy không an toàn.”

Bạn nên thử làm một việc mà Siebold khuyên:”Hãy ghi ra 5 việc bạn phải làm hôm nay, 5 việc này có thể không làm bạn thích thú nhưng bạn biết bạn có thể phát triển tài chính nhờ chúng”

Dậy sớm hơn

Hãy dậy sớm hơn vào buổi sáng và dành thời gian chăm sóc sức khỏe của bạn

Hãy dậy sớm hơn vào buổi sáng và dành thời gian chăm sóc sức khỏe của bạn

Những người dậy sớm hơn sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho ngày mới hơn những người khác. Họ có thể dùng thời gian đó để tập thể dục, thiền, trả lời email hay đọc sách – và nhứng điều này giúp họ khỏe mạnh hơn, vui vẻ hơn.

Một số ví dụ về những người thành công có thói quen dậy sớm là George W Bush, Thomas Edison, Napoleon, Ernest Hemingway và Condoleezza Rice, rất nhiều CEO của các công ty nổi tiếng cũng có thói quen dậy sớm mỗi sáng, và họ nói việc này giúp họ có một ngày làm việc thành công – nếu họ làm được như vậy thì chắc chắn không có lý do nào để bạn không làm được.

Bắt đầu đầu tư

Một cách kiếm tiền hiệu quả nhất là đầu tư, và bạn nên bắt đầu sớm nhất có thể.

Tính trung bình, một tỷ phú thường dùng 20% thu nhập hàng năm của mình để đầu tư sinh lời. Tài sản của họ không được tính bằng số tiền họ kiếm mỗi năm, mà tình bằng số tiền họ tiết kiếm được và lãi suất sinh ra theo thời gian.

Điều hay nhất là bạn không cần phải là triệu phú hay tỷ phú để bắt đầu đầu tư, bạn chỉ cần bỏ ra một phần thu nhập của mình để dần dần xây dựng nền tảng. Bạn càng bỏ ra được nhiều càng tốt, nhưng nếu chỉ có một khoản nhỏ thì nó vẫn sẽ giúp tài chính của bạn vững mạnh hơn theo thời gian.

Tất nhiên trước khi làm một việc gì thì bạn nên đầu tư kiến thức vào việc đó, hãy tìm hiểu về việc đầu tư trước khi bạn sử dụng những đồng tiền bạn đã vất vả làm ra.

Đặt mục tiêu và vạch ra phương án thực hiện

Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải đặt ra một mục tiêu rõ ràng và có một kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Tiền không tự dưng rơi vào túi bạn, bạn phải làm việc để kiếm tiền.

Việc kiếm tiền sẽ cần rất nhiều sự tập trung, can đảm, kiến thức và cả nỗ lực, và nó chỉ khả thi khi bạn có một mục tiêu cụ thể và hành động quyết liệt: “Lý do đầu tiên khiến cho mọi người không có được những điều họ muốn chính bởi vị họ không biết được rằng họ muốn gì.”, Eker viết trong cuốn sách của mình.

Hãy thực tế khi xác định mục tiêu của mình, nhưng cũng đừng để cho mục tiêu của mình quá đơn giản đạt được. Hãy chọn một mục tiêu có thể thúc đẩy bạn làm việc một cách chăm chỉ và hợp lý hơn.

Minh Tân (Theo Busines insider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến