7,2 tỉ đồng cho 10 năm đi tù oan
06/06/2015 10:29:45
ANTT.VN- Sau 10 năm ngồi tù oan, ông Nguyễn Thanh Chấn (Thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đã được Tòa án nhân dân tối cao bồi thường 7,2 tỉ đồng.

Tin liên quan

Ông Nguyễn Thanh Chấn trong ngày được thả tự do (nguồn: tuoitre.vn)

Trong bản báo cáo đọc trước Quốc hội về tình hình oan sai và việc bồi thường oan sai chiều 5.6.2015, Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình cho biết TAND Tối cao đã xin lỗi và sẽ bồi thường 7,2 tỉ đồng cho ông Nguyễn Thanh Chấn, người đã bị ngồi tù oan 10 năm.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Chấn đã gửi đơn tới TAND Tối cao, yêu cầu bồi thường tổng cộng khoảng 9,3 tỉ đồng. Ngoài ra, ông Chấn yêu cầu được trả lại toàn bộ số tài sản đã bị tịch thu khi ông bị bắt gồm 1 xe đạp Thống nhất cũ, 1 đôi thùng nhựa đựng nước, 1 bộ quần áo cộc… Sau nhiều lần thương lượng, hai bên đã đạt được thỏa thuận con số 7,2 tỉ đồng.

Trước đó vào năm 2003, tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, xảy ra vụ án giết người, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hoan. Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt ông Nguyễn Thanh Chấn vì cho rằng ông là hung thủ của vụ án. Mặc dù ra sức kêu oan nhưng ông Chấn đã bị bức cung, dùng nhục hình và vẫn bị quy tội Giết người với mức án tù chung thân.

Cuối năm 2013, khi hung thủ thật của vụ án là Lý Nguyễn Chung ra đầu thú, ông Chấn chính thức được minh oan và được trả tự do sau 10 năm ngồi tù oan.

Hoàng Yến
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến