8 điều cần chú ý khi sử dụng thẻ ngân hàng
17/09/2014 11:16:32
ANTT.VN – Cùng với sự phát triển của công nghệ, tội phạm công nghệ cao ngày càng có những thủ đoạn tinh vi hơn để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và rút tiền từ tài khoản của các chủ thẻ.

Ảnh minh họa

Do vậy, bên cạnh sự cải tiến công nghệ bảo mật từ ngân hàng, mỗi chủ thẻ cần có sự cẩn trọng trong sử dụng thẻ để bảo vệ thông tin thẻ tín dụng của mình.

Sau đây là một vài gợi ý về cách bảo mật thông tin thẻ dành cho khách hàng.

1. Việc bảo mật thông tin trên thẻ là vô cùng cần thiết: Số thẻ, ngày hết hạn, 3 số cuối ở mặt sau của thẻ, gọi là số CVV. Vì đây là những thông tin mà bọn tội phạm thẻ có thể lợi dụng để mua hàng trên mạng.

2. Khi giao dịch trực tuyến, chỉ nên chọn những đơn vị thực sự uy tín đã được chứng nhận bởi các tổ chức quản lý thẻ, hoặc các công ty bảo mật lớn. Sở dĩ phải làm vậy là bởi một số hacker có thể làm giả một website bán hàng y như thật với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với thị trường. Khi bạn thực hiện thanh toán, các website này sẽ xuất hiện thông báo lỗi, đồng thời gửi thông tin thẻ của bạn về cho hacker.

3. Cẩn trọng khi giao dịch qua máy tính vì các hacker có thể cài phần mềm virus để đánh cắp thông tin trên máy tính của người sử dụng

4. Trong quá trình sử dụng thẻ, bạn cần tuyệt đối không được cho mượn hoặc để bừa bãi thẻ ở nơi làm việc hoặc những nơi công cộng. Bởi trên thực tế, nhiều website vẫn chấp nhận giao dịch trong trường hợp người thanh toán không cung cấp đúng thông tin về địa chỉ, số điện thoại, e-mail mà chủ sở hữu đã khai báo với ngân hàng, miễn sao phải đáp ứng đủ thông tin cơ bản của thẻ như: mã số thẻ, họ và tên in trên thẻ, ngày hết hạn của thẻ, mã số bảo mật.

5. Khi giao dịch tại các ATM, chú ý quan sát xung quanh xem có các thiết bị lạ hay không vì bọn tội phạm có thể cài đặt camera và thiết bị quét thẻ từ để ăn cắp mã PIN

6. Hiện nay, các ngân hàng đã cũng cấp hệ thống mobile banking để thông báo các giao dịch từ thẻ vào điện thoại cho chủ thẻ, chủ thẻ nên đăng ký dịch vụ này để kịp thời phát hiện những giao dịch không đúng phát sinh và thông báo cho ngân hàng.

7. Khi giao dịch, chúng ta nên giữ lại các hóa đơn do điểm thanh toán cấp để đối chiếu và có bằng chứng cần thiết để chứng minh giao dịch trong trường hợp cần thiết.

8. Khi đi du lịch. nên chú ý giao dịch và không thanh toán thẻ tại những điểm giao dịch nhỏ, thông tin rất dễ bị đánh cắp. Khi có bất cứ nghi ngờ nào, báo với ngân hàng, để khóa thẻ lại và xin phát hành thẻ mới.

L.Trang & N.Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến