Dòng sự kiện:
87,85% đại biểu Quốc hội tán thành Luật Kiểm toán Nhà nước
24/06/2015 18:55:57
ANTT.VN – Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, sáng nay, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Kiểm toán nhà nước (sửa đổi). Kết quả: với 87,85% số phiếu tán thành, Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi) đã chính thức được thông qua.

Tin liên quan

Kết quả biểu quyết thông qua Luật Kiểm toán Nhà nước (Ảnh: Xuân Hải)

Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi) vừa được thông qua gồm 9 chương, 73 điều. Sau khi biểu quyết chi tiết cho các Điều 7, Điều 12 và Điều 34, các đại biểu tiến hành biểu quyết toàn văn dự thảo Luật. Cụ thể, có 438 đại biểu Quốc hội tham gia, trong đó 434 đại biểu tán thành (chiếm 87,85%), 1 đại biểu không tán thành (0,20%) và 3 đại biểu không biểu quyết (0,61%).
Theo đó, về giá trị pháp lý, Báo cáo kiểm toán của Kiểm toán nhà nước có giá trị bắt buộc phải thực hiện đối với đơn vị được kiểm toán về các sai phạm trong việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công và là căn cứ để Quốc hội sử dụng trong quá trình xem xét, quyết định dự toán ngân sách nhà nước, phân bổ ngân sách trung ương, chủ trương đầu tư dự án và thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội cơ bản.
Về nhiệm kỳ của Tổng kiểm toán Nhà nước, dự thảo trình phương án 7 năm nhưng đa số đại biểu Quốc hội cho rằng nên quy định nhiệm kỳ của Tổng Kiểm toán nhà nước theo nhiệm kỳ của Quốc hội là 5 năm và có thể được bầu lại nhưng không quá hai nhiệm kỳ. 
Về thời hạn, cuộc kiểm toán có thời hạn tính từ ngày công bố quyết định kiểm toán đến khi kết thúc việc kiểm toán tại đơn vị được kiểm toán, theo đó không quá sáu mươi ngày, Trường hợp phức tạp có thể được gia hạn một lần, thời gian gia hạn không quá ba mươi ngày. Các trường hợp đặc biệt khác, thời hạn do Tổng Kiểm toán Nhà nước quyết định.
Luật Kiểm toán Nhà nước có hiệu lực từ 1/1/2016.
 
H.Yến
 

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến