Dòng sự kiện:
9 trung tâm đăng kiểm ở TPHCM thoát nguy cơ tạm ngưng hoạt động
04/03/2024 15:50:27
Các trung tâm đăng kiểm ở TPHCM sẽ được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 kiểm định các thiết bị đến hạn, không phải vận chuyển ra Hà Nội.

Ngày 4/3, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, thành phố đã tìm được đơn vị kiểm định thiết bị đo ồn, khí thải cho 9 trung tâm đăng kiểm.

Các trung tâm này sẽ được kiểm định thiết bị ngay tại TPHCM, không phải vận chuyển ra Hà Nội như dự kiến trước đây.

Một ô tô đang được kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 50-07V (Ảnh: An Huy).

Theo ông An, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã giới thiệu cho thành phố Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) hỗ trợ kiểm định các thiết bị cho 9 trung tâm đăng kiểm.

Trước đây, TPHCM gửi văn bản yêu cầu kiểm định, Quatest 3 chưa đủ chức năng. Trong lúc kiến nghị Bộ Khoa học và Công nghệ tìm giải pháp, Quatest 3 đã đủ chức năng, nhận kiểm định.

"Các trung tâm đăng kiểm sắp tới sẽ tự liên hệ Quatest 3 kiểm định thiết bị. Quatest 3 có trụ sở trên đường Pasteur, quận 1", ông An nói.

Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM cho biết, trong tháng 3 thành phố dự kiến có 42.000 xe tới hạn kiểm định. Trong khi đó, năng lực kiểm định của thành phố 60.000 xe nên người dân thoải mái đi hoàn thành thủ tục này, không xảy ra ùn ứ.

Theo Thông tư số 23/2013/TT-BKHCN, các thiết bị phân tích khí xả, đo độ ồn sử dụng trong đăng kiểm phải được kiểm định định kỳ 12 tháng/lần.

Ngày 21/2, toàn thành phố có 9/18 trung tâm đăng kiểm đã hoàn tất kiểm định các thiết bị trên. 9 trung tâm còn lại chưa thể hoàn tất được kiểm định các thiết bị.

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết các đơn vị được chỉ định thực hiện các hoạt động kiểm định từ phía Nam (Đà Nẵng trở vào) thông báo tạm thời không đủ điều kiện để kiểm định các thiết bị phân tích khí xả.

Trong khi đó, các đơn vị khu vực phía Bắc thông báo đủ điều kiện kiểm định những thiết bị trên. Do đó, các trung tâm đăng kiểm ở phía Nam phải luân chuyển thiết bị ra Hà Nội để kiểm định nếu có nhu cầu.

Tác giả: An Huy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến