92% người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt
ANTT.VN - Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động tổ chức sáng 11/10, tại Hà Nội. Chủ tịch ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.
Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động tổ chức sáng 11/10, tại Hà Nội. Chủ tịch ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.
Đánh giá của ban chỉ đạo cuộc vận động cho thấy, các cấp ủy Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc Thông báo Kết luận 264-TB/TW của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động ở địa phương, đơn vị; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên đối với việc tổ chức thực hiện cuộc vận động; gắn thực hiện cuộc vận động với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động, ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hoá thương hiệu Việt. Các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động; chú trọng nghiên cứu, ứng dụng khoa học- công nghệ, đổi mới công tác quản lý, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; tổ chức thông tin, quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đến với người tiêu dùng; phát triển hệ thống phân phối, từng bước vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa, đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.
Ngày càng nhiều hàng hóa Việt được NTD lựa chọn.
Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước. Số liệu nghiên cứu của công ty Nielsen về xu hướng tiêu dùng năm 2011 cho thấy, có đến 90% người tiêu dùng tại TP.Hồ Chí Minh và 83% người tiêu dùng tại Hà Nội chắc chắn sẽ lựa chọn hàng Việt. Theo kết quả điều tra dư luận xã hội do viện Nghiên cứu Dư luận xã hội, ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vào tháng 7/2014 cho thấy, có 92% người tiêu dùng được hỏi “Rất quan tâm và Quan tâm đến cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 63% số người tiêu dùng "Tự xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (tăng 4% so với năm 2010); 54% người tiêu dùng "Khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam" (tăng 16% so với cuộc điều tra dư luận xã hội vào tháng 11 năm 2010).
Theo báo cáo của ban Chỉ đạo cuộc vận động các tỉnh, thành phố, hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam nói chung ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam. Tại nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may, da giày có tới 80% người ưa chuộng; nhóm hàng thực phẩm, rau quả có tới trên 58% người tiêu dùng ưa chuộng...
Theo TTXVN
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Nóng cùng chuyên mục
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
Đang phổ biến
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy