Dòng sự kiện:
9x lừa bán kit test COVID-19, chiếm đoạt 150 triệu đồng
25/03/2022 17:08:57
Đăng bán kit test COVID-19 lên mạng xã hội, khi có người đặt mua, Tuyển nhận tiền rồi lặn mất tăm.

Ngày 25/3, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ Vy Văn Tuyển (SN 1993), trú xã Đồng Thắng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, Tuyển khai ngày 22/2, do cần tiền đánh bạc trên mạng dưới hình thức game đổi thưởng nên anh ta đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng cách đăng tin bán kit test nhanh COVID-19 trên mạng Facebook.

Đối tượng Tuyển tại cơ quan công an

Tuyển đã lập tài khoản mang tên người khác và đăng tải nội dung hiện đang có một số lượng lớn kit test nhanh COVID-19 cần bán.

Đọc được tin của Tuyển, ngày 25/2, chị T.T.N ở ở xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa đã liên lạc với Tuyển để hỏi mua. Do nhẹ dạ cả tin, chị N. đã đồng ý mua và chuyển tiền đặt cọc 150 triệu đồng qua số tài khoản của ngân hàng của Tuyển. Sau khi nhận được tiền, Tuyển đã chặn hết liên lạc với chị N. Biết mình bị lừa, chị N. đến công an trình báo.

Khi bị bắt, Tuyển còn khai nhận còn lừa tiền của một số người khác với thủ đoạn tương tự. Toàn bộ số tiền chiếm được, anh ta đã sử dụng để đánh bạc qua mạng.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến