Dòng sự kiện:
Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm: Cần xử lý mạnh tay
16/08/2018 21:43:38
Trước sự việc Á hậu Thư Dung mặc "thiếu vải" để chụp ảnh phản cảm tại Tuyệt tình cốc Đà Lạt, PGS.TS Phạm Ngọc Trung cho rằng, Á hậu này đang vi phạm về mặt đạo đức, làm mất đi hình ảnh của người phụ nữ Việt.

Mấy ngày vừa qua, hình ảnh, clip hai cô gái ăn mặc phản cảm chụp ảnh tại Tuyệt tình cốc (Đà Lạt) đang được đăng tải trên khắp các diễn đàn. Khi xem clip, không khó để dư luận nhận ra một trong hai “mẫu” hở mạnh đó chính là Á hậu Thư Dung.

Những hình ảnh Á hậu Thư Dung ăn mặc phản cảm gây bức xúc dư luận.

Khi bị mạng xã hội đồng loạt lên tiếng chỉ trích, bức xúc về những hành động này thì Á Hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018 - Miss Eco International 2018 Thư Dung còn thách thức dư luận khi tiếp tục đăng tải gần 100 tấm hình gợi cảm tại Tuyệt tình cốc Đà Lạt. Không những thế, cô còn chia sẻ trạng thái gây tranh cãi: “Sống ở đời, thích gì thì làm đó, hãy cứ sống tốt với bản thân mình bởi thanh xuân chỉ có một lần”.

Trước những hành động của Á hậu Thư Dung, PV đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Phạm Ngọc Trung (nguyên Trưởng khoa Văn hóa và phát triển, học viện Báo chí và Tuyên truyền).

PGS.TS Phạm Ngọc Trung cho rằng: “Khi đã là một Hoa hậu, Á hậu thì nhiệm vụ của họ là làm những hoạt động mang tính xã hội. Nếu những hình ảnh quá phản cảm đúng là của một Á hậu thì khó có thể chấp nhận được. Á hậu này đang đi quá mức cho phép. Cô ấy  không nghĩ tới việc sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới hình tượng của mình nói riêng và những Hoa hậu, Á hậu khác nói chung”.

Cũng theo PGS.TS Phạm Ngọc Trung, về mặt văn hóa của người Việt thì những trang phục và hành động của một Á hậu như vậy cần được lên án mạnh mẽ. Có lẽ, Á hậu này không hiểu rõ được nội dung, nhiệm vụ và quyền hạn của mình khi đã đạt được danh hiệu Á hậu.

“Vấn đề ở đây chúng ta cần nhìn nhận, một cô Á hậu ăn mặc hớ hênh, chụp ảnh phản cảm thì chẳng khác nào một người đẹp nhưng có cái nhìn lệch lạc về cái đẹp. Xã hội ngày càng hiện đại, con người văn minh hơn càng buộc chúng ta phải ý thức về giá trị bản thân. Không vì cái nhu cầu, bản ngã của bản thân mà đi quá giới hạn cho phép, nhất là đối với một cô Á hậu.

Hành động xấu xí này càng làm dư luận lên án và bức xúc hơn. Có lẽ, một Á hậu đoạt danh hiệu cao quý trong cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế sẽ không còn trong mắt công chúng. Thay vào đó, là một thiếu nữ ăn mặc phản cảm, chụp ảnh lố lăng, không hiểu được giá trị của cái đẹp chuẩn”, PGS.TS Phạm Ngọc Trung nhấn mạnh.

PGS.TS Phạm Ngọc Trung một lần nữa khẳng định, các cơ quan có trách nhiệm, thẩm quyền nên có động thái răn đe nghiêm khắc những hành vi làm xấu hình ảnh của người phụ nữ Việt. Nếu không xử lý mạnh tay, nghiêm khắc, kịp thời thì sẽ có những vi phạm tiếp tục, làm lệch hướng tôn chỉ, mục đích của các cuộc thi Hoa hậu đã đề ra.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến