Dòng sự kiện:
ADB cho Indonesia vay 450 triệu USD để mua vaccine COVID-19
02/04/2021 18:01:53
Theo Chủ tịch ADB Masatsugu Asakawa, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đối với người dân Indonesia, đặc biệt là những người nghèo và dễ bị tổn thương.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Jakarta, Indonesia, ngày 10/3/2021. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay 450 triệu USD cho Indonesia để giúp nước này mua và cung cấp vaccine ngừa COVID-19 một cách an toàn và hiệu quả.

Thông qua Dự án vaccine COVID-19 đáp ứng để phục hồi (RECOVER), ADB sẽ tài trợ để mua ít nhất 65 triệu liều vaccine COVID-19 cho các nhóm ưu tiên mà Chính phủ Indonesia đã xác định.

Dự án RECOVER do Quỹ tiếp cận vaccine châu Á-Thái Bình Dương (APVAX) trị giá 9 tỷ USD của ADB hỗ trợ, được khởi động vào tháng 12/2020 nhằm cung cấp sự hỗ trợ nhanh chóng và công bằng liên quan đến vaccine ngừa COVID-19 cho các thành viên đang phát triển của ADB.

Để nhận được tài trợ của APVAX, vaccine phải đáp ứng một trong 3 tiêu chí, đó là phải được mua qua Cơ sở tiếp cận toàn cầu vaccine COVID-19 (COVAX), được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kiểm định trước hoặc được Cơ quan quản lý dược chặt chẽ (SRA-Stringent Regulatory Authority, là các cơ quan quản lý dược được WHO phân loại) cấp phép.

Theo Chủ tịch ADB Masatsugu Asakawa, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đối với người dân Indonesia, đặc biệt là những người nghèo và dễ bị tổn thương.

Khoảng 30 triệu người đã bị mất việc làm hoặc buộc phải cắt giảm giờ làm việc do dịch bệnh này, làm gia tăng tình trạng nghèo đói.

Dự án RECOVER sẽ giúp Chính phủ Indonesia bảo vệ cuộc sống và khôi phục sinh kế, hỗ trợ chương trình tiêm chủng cho hàng triệu người dễ bị tổn thương về kinh tế và xã hội có nguy cơ lây nhiễm cao, cũng như các nhân viên dịch vụ công cung cấp các dịch vụ quan trọng.

Bên cạnh đó, ADB cũng sẽ hỗ trợ Chính phủ Indonesia cải thiện hoạt động quản lý logistics và cung cấp vaccine.

Trước đó, hồi tháng 4/2020, thông qua Quỹ Ứng phó thảm họa châu Á -Thái Bình Dương, ADB cũng đã cung cấp khoản tiền tài trợ trị giá 3 triệu USD để giúp Indonesia mua các thiết bị và vật tư y tế quan trọng nhằm ngăn chặn dịch COVID-19.

Chính phủ Indonesia hiện đã đặt mục tiêu tiêm chủng cho 181,5 triệu người dân trong 15 tháng nhằm để tạo ra miễn dịch cộng đồng./.

Tác giả: Đình Ánh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến