Dòng sự kiện:
Agribank Hà Tĩnh được Bộ Công an khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc
28/07/2021 10:54:15
Do có nhiều đóng góp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chuyển tiền, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh đã được Bộ Công an khen thưởng.

Sáng 27/7, tại Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, thừa ủy quyền của Bộ Công an, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Hữu Thiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ Công an, Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh, do đã có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

 Đại tá Nguyễn Hữu Thiên, Phó Giám đốc thừa uỷ quyền đã trao Bằng khen của Bộ Công an cho tập thể Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, vào tháng 11/2020, giao dịch viên Nguyễn Mỹ Lê, Agribank chi nhánh Thành Sen (Hà Tĩnh) đã hỗ trợ, tư vấn và giúp một khách hàng tại Cẩm Xuyên tránh bị lừa đảo mất số tiền 12 triệu đồng.

Cũng trong tháng này, giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thảo, Agribank chi nhánh huyện Lộc Hà đã giúp khách hàng thoát "cú lừa" 200 triệu đồng với hình thức lừa đảo chỉnh sửa hóa đơn giao dịch.

Tiếp đó, vào sáng 25/6/2021, khách hàng H.T.L, trú tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đến Phòng giao dịch (PGD) Đồng Lộc để chuyển tiền vào tài khoản mang tên P.Đ.V mở tại Ngân hàng Vietinbank TP Hồ Chí Minh.

Đại tá Nguyễn Hữu Thiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh trao các quyết định khen thưởng cho 4 cán bộ thuộc chi nhánh 

Chiều cùng ngày, khách hàng lại đến tất toán sổ tiết kiệm để tiếp tục chuyển 47 triệu đồng vào tài khoản trên nên Phó giám đốc kiêm giao dịch viên PGD Đồng Lộc Nguyễn Trọng Tuấn nảy sinh nghi ngờ, đồng thời báo cho Giám đốc Hoàng Mạnh Hùng.

Xác định đây là một vụ lừa đảo với hình thức chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài chuyển về, lãnh đạo PGD Đồng Lộc đã giải thích, tư vấn, giúp khách hàng H.T.L nhận ra đây là một vụ lừa đảo, đồng thời dừng giao dịch, bảo toàn số tiền nói trên.

Gần đây, vào ngày 9/7, khách hàng L.V.Th., trú tại xã Đức Giang, huyện Vũ Quang đến Ngân hàng Agribank huyện Đức Thọ, tất toán 2 sổ tiết kiệm để chuyển 50 triệu đồng vào số tài khoản một người bạn của con trai đang lao động ở Nhật Bản.

Thấy sổ tiết kiệm chưa đến kỳ hạn, rút tiền trước sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, nên giao dịch viên Lê Thị Thanh Nga đã tư vấn cho ông Th. Vị khách hàng này liền cho chị Nga xem các cuộc trao đổi giữa ông với tài khoản của con trai trong tin nhắn Messenger trên điện thoại.

Nhận định đây một vụ lừa đảo với hình thức hack Facebook người thân của khách hàng, rồi nhắn tin đề nghị chuyển tiền vào tài khoản, giao dịch viên Lê Thị Thanh Nga liền báo sự việc cho lãnh đạo Agribank Đức Thọ. Đồng thời giải thích giúp khách hàng nhận ra đây là một vụ lừa đảo, dừng giao dịch để bảo toàn số tiền nói trên.

Ghi nhận những thành tích nổi bật của tập thể, cá nhân ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Công an đã có quyết định tặng Bằng khen cho tập thể ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời Giám đốc Công an tỉnh cũng tặng giấy khen cho 4 cá nhân của ngân hàng, vì đã có thành tích cao trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Nguyễn Hữu Thiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao sự chung tay vào cuộc của tập thể, cá nhân Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao liên quan đến lĩnh vực ngân hàng.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng nhấn mạnh, tình hình tội phạm đang diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Yêu cầu cán bộ ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm để góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến