Dòng sự kiện:
Agribank Hà Tĩnh kê biên, đấu giá tài sản thế chấp để thu hồi nợ xấu
18/10/2017 08:01:56
Ngày 16/10/2017, chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tiến hành tổ chức thu hồi tài sản của một số gia đình trên địa bàn quản lý để bán thu hồi nợ xấu.

Cán bộ Ngân hàng NN&PTNT Tây Sơn cùng gia đình làm thủ tục kê biên tài sản 

Thời gian qua, với chức năng nhiệm vụ của mình, CN Ngân hàng NN&PTNT Tây Sơn đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình vay vốn xây dựng mô hình phát triển kinh tế, ki ốt kinh doanh… để nhằm nâng cao đời sống. Tuy nhiên, đến kỳ hạn trả tiền gốc và lãi, một số hộ gia đình đã làm ăn thua lỗ, có biểu hiện không bảo toàn được nguồn vốn vay nên không có điều kiện trả đúng hạn.

Trước tình trạng đó, thực hiện Nghị quyết 42 của Quốc hội khoá 14 về việc thí điểm thu hồi nợ xấu của các tổ chức tín dụng và Chỉ thị 32 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Hương Sơn. CN Ngân hàng NN&PTNT Tây Sơn phối hợp với Công an huyện, UBND xã Sơn Tây đã tổ chức thu giữ tài sản để bán thu hồi nợ đối gia đình anh Lê Mạnh Hùng, vợ là Đoàn Thị Bé ở thôn Khí Tượng xã Sơn Tây để làm các thủ tục niêm phong nhà để bán đấu giá trả nợ theo quy định.

Nhà và trên 400m2 đất sẽ được Trung tâm đấu giá Hà Tĩnh áp giá, đấu giá công khai

Được biết, năm 2016 gia đình anh Hùng đã vay tại CN Ngân hàng NN&PTNT Tây Sơn với số tiền là 1 tỷ 500 triệu đồng để đầu tư sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, quá trình sản xuất kinh doanh đã không được như ý muốn dẫn đến không có khả năng trả nợ. Trước đó, cả CN Ngân hàng và gia đình đã phối hợp với nhau tìm mọi biện pháp để thực hiện việc thu hồi nợ theo hợp đồng đã kí kết nhưng gia đình này bất lực.

Theo đó, CN Ngân hàng NN&PTNT Tây Sơn đã tiến hành thu hồi một số tài sản theo hợp đồng thế chấp vay vốn của gia đình gồm: đất ở, đất vườn, nhà gỗ 3 gian, nhà bếp và một số tài sản thế chấp khác. Đồng thời yêu cầu gia đình thu dọn một số đồ dùng cá nhân của gia đình mình để bàn giao cho cơ quan chức năng tiến hành niêm phong.

Các cơ quan chức năng tiến hành niêm phong

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Tây Sơn cho biết: “Đây là thực hiện chủ trương của Quốc hội và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm thu hồi nợ xấu của các tổ chức tín dụng. Khi cho vay, chúng tôi kỳ vọng vào sự sinh lời từ nguồn vốn của gia đình chứ việc thu hồi tài sản thế chấp để đấu giá thu hồi nợ chỉ là việc bất đắc dĩ”.

Bà nguyễn Thị Diên, Giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh chia sẻ: “Agribank Hà Tĩnh chỉ đạo thí điểm thực hiện các văn bản của Quốc hội và Chính phủ về thu hồi nợ xấu ở chi nhánh Tây Sơn. Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức rút kinh nghiệm và triển khai đồng bộ trong phạm vi toàn tỉnh Hà Tĩnh. Tài sản thu hồi sẽ được cơ quan chuyên môn định giá sàn và đưa gia đấu giá theo đúng quy định của các văn bản hiện hành” .

Quốc Hoàn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến