Dòng sự kiện:
Agribank 'tung' bằng chứng tố Dương Thị Bạch Diệp thế chấp nhà đất 57 Cao Thắng
24/03/2021 06:00:13
Tiếp tục phần tranh tụng liên quan đến bà Dương Thị Bạch Diệp, chiều nay (23/3), luật sư của Ngân hàng Agribank đưa ra một số bằng chứng cho thấy tài sản 57 Cao Thắng đang được thế chấp tại ngân hàng này.

Theo người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Agribank, nhà đất số 57 Cao Thắng là một trong số những tài sản mà Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương do bị cáo Dương Thị Bạch Diệp làm giám đốc đang thế chấp tại ngân hàng này.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Ngân hàng Agribank bất ngờ “tung” ra các chứng cứ khẳng định tài sản 57 Cao Thắng đang thế chấp ngân hàng này.

Phía ngân hàng cũng cho biết, ngày 28/10/2008, Công ty Diệp Bạch Dương ký hợp đồng thế chấp căn nhà 181 Hai Bà Trưng với Agribank vay 14.000 lượng vàng để mua căn nhà số 57 Cao Thắng (chưa cấp chủ quyền). Cùng ngày, hai bên đã ký “Hợp đồng thế chấp tài sản hình thành trong tương lai”. Khi nhà đất 57 Cao Thắng được cấp chủ quyền cho Công ty Diệp Bạch Dương thì từ tháng 12/2008 – tháng 1/2009, công ty của nữ đại gia này tiếp tục ký 3 hợp đồng tín dụng khác với Agribank tại TPHCM với tổng khoản vay là 67.000 lượng vàng.

Do dư nợ quá lớn nên sau khi hoàn trả xong khoản vay 14.000 lượng vàng, nhà đất 181 Hai Bà Trưng tiếp tục được thế chấp bổ sung cho khoản vay là 67.000 lượng vàng. 

Theo người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Ngân hàng Agribank, các luật sư bào chữa cho bị cáo Diệp đang nhầm lẫn giữa nhà đất 181 Hai Bà Trưng và 57 Cao Thắng, trong khi 2 tài sản này gắn liền với hai khoản vay độc lập. 

Trước tòa, người bảo vệ quyền lợi cho ngân hàng này đã cung cấp bản chính của hợp đồng thế chấp nhà đất 57 Cao Thắng lên HĐXX để chứng minh có mối quan hệ thế chấp giữa Công ty Diệp Bạch Dương và ngân hàng Agribank. Sau khi tiếp nhận vật chứng mới, HĐXX cho biết sẽ xem xét và chuyển bằng chứng này cho đại diện viện kiểm sát. Theo chủ tọa phiên tòa hợp đồng thế chấp trên có 7 trang, có chữ ký 2 bên là đại diện ngân hàng Agribank là ông Đinh Việt Cường và đại diện Diệp Bạch Dương là bị cáo Dương Thị Bạch Diệp.

HĐXX cho biết sẽ xem xét và chuyển bằng chứng này cho đại diện VKS.

Trước đó trong phần luận tội, đại diện viện kiểm sát khẳng định có đủ cơ sở, bằng chứng để cáo buộc  bị cáo Dương Thị Bạch Diệp có hành vi gian dối khi dùng tài sản đang thế chấp để hoán đổi lấy nhà đất công sản 185 Hai Bà Trưng. Nhưng tại tòa và trong quá trình điều tra, nữ đại gia bất động sản này không thừa nhận hành vi phạm tội, một mực khẳng định nhà đất 57 Cao Thắng không là tài sản đảm bảo cho bất kỳ khoản vay nào tại Agribank chi nhánh TPHCM./.

Tác giả: Tỷ Huỳnh

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến