Khảo sát tại hiện trường xung quanh khu vực Bến xe Nước Ngầm cho thấy, vỉa hè dọc đường Ngọc Hồi (rộng khoảng 1m) và vỉa hè từ đường Ngọc Hồi đến đường Trần Thủ Độ (rộng khoảng hơn 3m) đều bị Công ty Cổ phần đầu tư phát triển ngành nước và Môi trường (Bến xe Nước Ngầm) rào chắn phần lớn diện tích, với chiều cao của hàng rào khoảng 80cm, làm cho người đi bộ rất khó khăn trên lối đi vốn dành riêng cho mình, vỉa hè “rơi” vào tình trạng “ngoại bất nhập”. Ngang nhiên hơn, Bến xe Nước Ngầm còn rào luôn cả điểm dừng đón trả khách của buýt; dựng nhà bằng cột thép, mái tôn để trông giữ xe cho nhân viên và khách đến liên hệ công tác ngay trên vỉa hè của người đi bộ.
Ai đã bật đèn xanh cho Bến xe Nước Ngầm rào vỉa hè của người đi bộ.
Khu vực bến xe, lượng người và phương tiện tập trung nhiều, nhưng do vỉa hè bị rào chắn, nên người dân, nhất là đội ngũ xe ôm, grap luôn chờ, đón trả khách ngay dưới lòng đường, làm cho tuyến đường Ngọc Hồi, đường vành đai 3 (dưới thấp) xung quanh Bến xe thường xuyên lộn xộn, mất trật tự-niềm ẩn tai nạn giao thông. Khi phóng viên để xe máy trên vỉa hè (gần nhà xe mà Bến xe Nước Ngầm dựng lên trên vỉa hè), để tìm hiểu hiện trường, ngay lập tức bảo vệ Bến xe đã xua đuổi, cho rằng đây là khu vực quản lý của Bến xe.
"Tôi mời anh đưa xe ra ngoài. Chúng tôi đang quản lý khu vực này", bảo vệ bến xe Nước Ngầm nói.
Điểm đón trả khách của xe buýt cũng cùng chung số phận.
Là người thường xuyên đi xe buýt qua khu vực Bến xe Nước Ngầm, ông Trần Văn Thuật, trú tại huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội bức xúc không hiểu ai đã “bật đèn xanh” cho Bến xe Nước Ngầm “tự tung tự tác” rào chắn vỉa hè, rào luôn cả điểm đón trả khách của xe buýt?
"Với người đi bộ, đón chờ xe buýt tại khu vực này rất là khó khăn, nhất là khi hành khách ra có hàng hóa, đồ đạc thì việc đi lại rất khó. Khi lên hay xuống xe buýt người dân phải đứng ở dưới lòng đường rất khổ sở và tiềm ẩn tai nạn giao thông…", ông Thuật chia sẻ.
Bến xe Nước Ngầm dựng nhà trông xe ngay trên vỉa hè đường vành đai 3 dưới thấp.
Theo báo cáo của UBND phường Hoàng Liệt, việc rào chắn đoạn vỉa hè đoạn đường Ngọc Hồi và Vành đai 3 là tồn tại từ trước. Ngày 24/7/2017, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản cho phép giữ nguyên hiện trạng hàng rào tôn hộ lan lượn sóng trên vỉa hè xung quanh Bến xe Nước Ngầm. Đối với 2 nhà tạm khung sắt, UBND phường Hoàng Liệt vẫn lặp lại điệp khúc cũ - tồn tại từ trước, Công ty chỉ sắp xếp để xe của khách khi vào liên hệ làm việc với doanh nghiệp chứ không vào mục đích kinh doanh.
Khi vỉa hè bị chiếm dụng.
Về thực trạng vỉa hè, điểm dừng đón xe buýt tại đường vành đai 3 (dưới thấp, khu vực Bến xe Nước Ngầm) bị rào sắt quây kín, ông Vũ Quỳnh-Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai cho biết, trong giải pháp đô thị thì việc quản lý lòng đường vỉa hè tùy đặc thù các tuyến phố. Như toàn tuyến Giải phóng, việc sắp xếp là kẻ vạch sơn để người dân để xe đúng theo vạch.
Đối với các vị trí Bến xe thì do tình trạng trước đây giao toàn bộ cho thanh tra giao thông, Công an quận, Đội Cảnh sát giao thông số 14 xử lý xe ra vào bến. Đồng thời, khẳng định, qua phản ánh của phóng viên VOV, quận sẽ phối hợp kiểm tra, nếu điểm lên xuống xe buýt bất cập, không phù hợp sẽ kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh.
Lòng đường vành đai 3 đoạn Ngọc Hồi-Trần Thủ Độ thành nơi hoạt động của xe ôm...
Xin nhấn mạnh rằng, trao đổi với phóng viên VOV bên hành lang kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa 15 vừa qua, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, Sở sẽ kiểm tra thực trạng rào chắn tại vỉa hè xung quanh Bến xe Nước Ngầm. Nếu điểm đón trả khách của xe buýt cũng bị rào là hoàn toàn sai trái. Nhưng đến nay, trên thực địa-tại khu vực vỉa hè xung quanh Bến xe Nước Ngầm những vi phạm này vẫn ngang nhiên tồn tại.
Câu hỏi, ai đã “bật đèn xanh” cho Bến xe Nước Ngầm rào vỉa hè của người đi bộ vẫn chưa thể có câu trả lời?
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy