Dòng sự kiện:
Ai Cập chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Tổng thống Abdel Fattah El-sisi
01/06/2018 18:45:29
Văn phòng Tổng thống và Quốc hội Ai Cập đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng cho buổi lễ nhậm chức.

Chiến thắng với hơn 97% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử diễn ra hồi tháng 3, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-sisi sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ hai trước Quốc hội nước này vào ngày mai (2/6).

 

 Tổng thống Ai Cập El-sisi. Ảnh: ITV.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của Quốc hội Ai Cập Salah Hassaballah cho biết lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống El-sisi sẽ được tổ chức vào ngày 2/6. Hiện tại, văn phòng Tổng thống và Quốc hội đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng cho buổi lễ nhậm chức.

Theo kế hoạch, Tổng thống El-sisi sẽ tuyên thệ tại phòng họp tổng thể của Quốc hội. Trước đó vào năm 2014, do chưa tiến hành bầu cử Quốc hội, Tổng thống El-Sisi đã tuyên thệ trước Tòa án Hiến pháp Tối cao.
Ngay sau buổi lễ nhậm chức vào ngày 2/6, Tổng thống El-sisi sẽ có một bài phát biểu trước toàn thể nghị sỹ quốc hội.

Theo Alaa Abdel, người đứng đầu Ủy ban Nhân quyền của Quốc hội Ai Cập, các nghị sĩ kỳ vọng bài phát biểu của Tổng thống Al-Sisi đề cập đến các vấn đề trong nước và quốc tế như các chính sách phát triển kinh tế, cuộc chiến chống khủng bố ở Bắc Sinai, vấn đề liên quan đến Đập Thủy điện Phục hưng của Ethiopia và những tác động đối với nguồn nước sông Nile, cũng như mối quan hệ của Ai Cập với nước láng giềng Sudan và với thế giới Arab.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến