Dòng sự kiện:
Ai là 'ông chủ' thực sự tại dự tháp đôi phố cổ Hà Nội?
27/07/2016 15:40:10
Ngoài những thông tin cơ bản trên, giới địa ốc gần như “mù tịt” về dự án này, thậm chí cái tên chủ đầu tư cũng lạ hoắc.

Tin liên quan

Hanoi Aqua Central, là tổ hợp gồm 1 tòa khách sạn 5 sao 21 tầng và 1 tòa căn hộ cao cấp 21 tầng, đang được xây dựng trên khu đất hơn 6.800m2 với 3 tầng hầm tại địa chỉ số 44 Yên Phụ, Hà Nội.
Không phải những cái tên có tiếng trong giới địa ốc như Tân Hoàng Minh, SunGroup hay Vạn Thịnh Phát, thường được biết đến là những nhà phát triển BĐS hạng sang trên "đất vàng", mà chủ đầu tư dự án này lại là Công ty CP Tháp nước Hà Nội.

 
Qua tìm hiểu, được biết khu đất xây dựng dự án Hanoi Aqua Central có cùng địa chỉ với Nhà máy nước Yên Phụ, đã có lịch sử hơn 117 năm. Hiện nhà máy đang do Công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Nội quản lý. Xuất phát từ khu đất này, được biết năm 2009 Công ty CP Tháp nước Hà Nội được thành lập, trong đó:
Công ty TNHH một thành viên Nước Sạch Hà Nội nắm giữ 50% vốn điều lệ, để thực hiện dự án đầu tư xây dựng tòa nhà hỗn hợp khách sạn 5 sao, căn hộ thương mại, văn phòng và trung tâm thương mại trên lô đất 6.800m2 tại địa chỉ 44 Yên Phụ.
Tuy nhiên, sau 7 năm chuẩn bị đầu tư cho đến nay, cơ cấu cổ đông sở hữu ở Công ty CP Tháp nước Hà Nội đã thay đổi. Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội chỉ còn sở hữu 30%.

 

Theo tài liệu chúng tôi có được, Tháp nước Hà Nội thành lập ngày 11/02/2009, tại ngày thay đổi mới nhất gần đây là 25/06/2015 thì công ty có vốn điều lệ 197,8 tỷ đồng, do nguồn vốn tư nhân lập nên.
Công ty CP Tháp nước Hà Nội có 4 công đông sáng lập, gồm Công ty CP BĐS An Bình có trụ sở tại 21 Hàm Nghi, Q1, Tp.HCM (công ty này đã chuyển nhượng hết cổ phần –PV), Công ty CP Picenza Việt Nam, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội và Công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Nội.
Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Công ty CP Tháp nước Hà Nội do ông Trần Văn Phòng là người đại diện pháp luật, kiêm Tổng Giám đốc. Được biết, ông Phòng còn là thành viên HĐQT Công ty CP Sông Đà 207.
Tuy nhiên, “đứng sau” sở hữu dự án này là những đại gia còn “bí ẩn”, đặc biệt là cổ đông lớn nhất nắm giữ 52% là CTCP Đầu tư và Thương mại Hà Nội.
Theo một tài liệu khác, CTCP Đầu tư và Thương mại Hà Nội lại là công ty thành viên của Tập đoàn Đồng Lực, tập đoàn này hoạt động ở lĩnh vực dược phẩm và y tế, hình thành từ năm 1998 cung cấp các thiết bị y tế tại Việt Nam.
Công ty này có 5 thành viên, gồm CTCP Đầu tư và Thương mại Hà Nội (đầu tư BĐS), Công ty TNHH Đầu tư Đồng Lực đầu tư tài chính, kinh doanh khách sạn; Công ty TNHH Thương mại Đồng Lực (kinh doanh thương mại); Công ty CP Tháp nước Hà Nội (đầu tư BĐS).
Ngoài dự án Hanoi Aqua Central, Đồng Lực còn giới thiệu là nhà đầu tư vào nhiều dự án BĐS khác tại Hà Nội như Diamond Flower (Trung Hòa Nhân Chính) do Handico 6 là chủ đầu tư, dự án 671 Hoàng Hoa Thám (HN) do Viglacera là chủ đầu tư, Dự án bán đảo hồ Đống Đa (HN), Dự án BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình.
Cổ đông đáng chú ý tại dự án thứ hai là Picenza Việt Nam hiện đang nắm giữ 8%, là một công ty trong lĩnh vực nội thất với thương hiệu bình nước nóng picenza, do ông Nguyễn Văn Hùng là chủ tịch, là người được mệnh danh “chịu chơi” trong lĩnh vực nội thất, ông còn sở hữu căn nhà riêng có đồ nội thất tỉ mỉ từ cao cấp tới siêu sang.
Nhiều người phải “ngả mũ” trước độ xa hoa của ngôi nhà tại số 20 Cát Linh (Hà Nội), cũng là trụ sở showroom nội thất Hùng Túy. Mặt bằng của ngôi nhà khoảng 1.000m2, nhiều chi tiết được dát vàng 24k, cũng như nội thật nhập khẩu từ Tây Ba Nha…
Dự án Hanoi Aqua Central có 3 tầng hầm với gần 9.000m2 sàn, từ tầng 1-3 khu trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, tầng 4 – 20 là khu căn hộ thương mại và khách sạn cho thuê, tầng 21 là các căn Penhouse. Tổng số có 238 căn hộ được thiết kế từ 3-4 phòng ngủ, với diện tích từ 117 – 146 m2, trang bị đầy đủ nội thất gắn tường nhập khẩu. Công trình đã khởi công xây dựng từ quý 1/2016 và dự kiến hoàn thành vào quý 2/2018.
Theo Trí thức trẻ
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến