Ai mua lại máy bay của bầu Đức?
25/02/2015 15:59:15
ANTT.VN – Bị thế chỗ bởi chiếc phi cơ Legaxy 600 có trị giá 27,5 triệu USD, số phận tiếp theo của chiếc máy bay Beechcraft King Air 350 đã gắn bó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Đoàn Nguyên Đức trong suốt 5 năm vừa qua sẽ được trao về tay ai?

Tin liên quan

Bầu Đức vừa bỏ ra 27 triệu USD ( tương đương 580 tỷ đồng) để mua chiếc máy bay phản lực Legaxy 600 do hãng Embraer của Brazil sản xuất.

Legaxy 600 là loại siêu máy bay kích thước trung bình chở được 13 hành khách, có nội thất tiện nghi và riêng tư với ba khu vực cabin riêng. Ngoài ra, trên máy bay này còn được trang bị một tủ bếp, tủ áo, DVD giải trí, hệ thống liên lạc bằng vệ tinh và thiết bị dữ liệu vào Internet tốc độ cao trong khi đang bay.

Trong buồng lái, Legaxy 600 trang bị một bộ thiết bị điện tử hàng không Honeywell Primus 1000 với buồng lái kính hoàn toàn.

 

 Chiếc máy bay phản lực Legaxy 600 có giá 27,5 triệu USD mới được bầu Đức mua về sử dụng thay cho chiếc máy bay cũ King Air 350.

Trước đó, vào năm 2008, bầu Đức đã chi khoảng 7 triệu USD để mua chiếc máy bay Beechcraft King Air 350. Đây là loại máy bay cánh quạt, dài hơn 10m và sải cánh hơn 15m, có thể bay liên tục 3.500 km, với tốc độ nhanh nhất đạt 583 km/giờ.

Theo thông tin từ Dân Việt, ông Đinh Việt Thắng – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tiết lộ đang đàm phán mua lại chiếc King Air của ông Đoàn Nguyên Đức để làm máy bay hiệu chuẩn dẫn đường.

Theo VATM, các nước trong khu vực đều có đội bay dẫn đường riêng. Thông thường đội bay này có 3 chiếc máy bay hiệu chuẩn.

VATM từng thuê máy bay của Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không (VASCO) để làm máy bay hiệu chuẩn nhưng chiếc máy bay này đã bị tai nạn, hư hỏng. Năm 2014, việc bay dẫn đường hiệu chuẩn phải thuê của nước ngoài.

Bầu Đức bên chiếc máy bay King Air 350 đang được VATM ngỏ ý mua lại.

Việc mua lại chiếc máy bay cũ của ông chủ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ được VATM báo cáo với Bộ GTVT trong thời gian sắp tới.

Cũng theo lãnh đạo VATM cho biết, ông Đoàn Nguyên  Đức đã cam kết sẽ ưu tiên bán chiếc máy bay King Air cho VATM nếu đơn vị này có nhu cầu sử dụng.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến