Dòng sự kiện:
Alibaba đã tạo ra 163 tỷ $ giá trị các khoản vay trên thị trường
26/09/2014 13:49:19
Mục tiêu tài chính của Alibaba (BABA) là tạo ra 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (163 tỷ $) giá trị các khoản vay trên thị trường trong khoảng 2 năm và trở thành nhóm thương mại điện tử hấp dẫn nhất trong đầu tư tại Trung Quốc.
Từ tháng 4, Alibaba đã bắt đầu cho phép các doanh nghiệp nhỏ, các cá nhân vay vốn từ các nhà đầu tư trực tiếp và đã tạo ra 14 tỷ nhân dân tệ trên thị trường (Yuan Leiming, giám đốc tài chính của Alibaba cho biết hôm qua).

Kế hoạch này cho phép người vay khai thác tối đa là 200 nhà đầu tư sau khi một tổ chức tài chính bảo đảm khoản cho các vay này. 

 "Nhu cầu về các sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận cao đang tăng mạnh", Yuan, giám đốc điều hành của Zhao Cai Bao cho biết tại hội nghị các Nhà ngân hàng. 

Các cơ quan tài chính được điều khiển bởi tỷ phú Jack Ma đã sở hữu một đơn vị cho vay doanh nghiệp nhỏ, một quỹ thị trường tiền tệ có tên gọi là Yu'E Bao, một dịch vụ Paypal như Alipay, gần như đã hoàn thành các thủ tục yêu cầu để có được giấy phép hoạt động của một ngân hàng.

Alibaba đã lập ra Ye'E Bao vào 6/2013  và huy động được 574 tỷ nhân dân tệ từ các quỹ vào cuối tháng sáu năm nay.

Cổ phiếu của Alibaba tăng 38% lên $ 93,89 trong ngày giao dịch đầu tiên hôm 19/09, tuy nhiên, trong phiên giao dịch New York hôm qua đã giảm 3% xuống còn $ 87,17 (ngày thứ 2 liên tiếp giảm giá)

Jack Ma - Người sáng lập Alibaba

 

Các khoản thu nhập từ đầu tư

Zhao Cai Bao đã đưa ra khoảng 11.000 sản phẩm. Tỷ lệ lợi nhuận trên nợ phải trả hàng năm trong khoảng thời gian từ sáu đến 12 tháng ít nhất là 5,5 % (nguồn: website của công ty).

“Kế hoạch trực tuyến đang được triển khai cùng với hơn 40 tổ chức tài chính để giúp đảm bảo tín dụng, bao gồm Ngân hàng Ping An và Công ty Bảo hiểm tai nạn và bất động sản trực tuyến Zhongan – đều là các tổ chức tài chính mà Alibaba sở hữu cổ phần. Tôi không nghĩ rằng các nhà đầu tư cá nhân có khả năng đánh giá rủi ro của các sản phẩm tài chính, nhiệm vụ sàng lọc rủi ro thuộc về các tổ chức tài chính”, Yuan nói.

Mức vay trung bình là khoảng 70.000 nhân dân tệ, Yuan nói. Không có giới hạn một cá nhân có thể đầu tư bao nhiêu, còn ngưỡng tối thiểu thường phụ thuộc vào quy mô khoản vay được chia theo hạn ngạch tối đa 200 nhà đầu tư.

Zhao Cai Bao có kế hoạch thu hút 1 triệu người dân và các doanh nghiệp nhỏ vay vốn theo kế hoạch này vào cuối năm nay, Yuan nói.

Alibaba đã chỉ ra rằng quyền lực tài chính có thể hỗ trợ tối đa cho việc ra mắt công chúng của mình trong tương lai, và hàm ý tiết lộ giá trị vốn cổ phần ít nhất sẽ ở mức 25 tỷ đô la (theo một hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái của Mỹ).

Mối quan hệ giữa các nhà điều hành thương mại điện tử với các doanh nghiệp tài chính của họ đã trở thành vấn đề gây tranh cãi kể từ khi Jack Ma chuyển Alipay cho một công ty được kiểm soát bởi các tỷ phú.

Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến