Dòng sự kiện:
Alibaba lại bị điều tra
15/07/2022 15:47:51
Sóng gió vẫn chưa kết thúc với Alibaba. Các giám đốc của tập đoàn vừa bị triệu tập vì nghi ngờ có liên quan đến vụ đánh cắp dữ liệu khổng lồ.

Wall Street Journal đưa tin các giám đốc điều hành mảng điện toán đám mây của Alibaba Group Holding Ltd. đã bị giới chức Thượng Hải triệu tập do có liên quan đến vụ đánh cắp dữ liệu nghiêm trọng.

Một trong những lãnh đạo bị triệu tập là Phó chủ tịch Chen Xuesong của Alibaba Cloud, người phụ trách mảng an ninh công cộng kỹ thuật số của đơn vị.

Những tuần qua, vụ đánh cắp dữ liệu đã khiến Trung Quốc chấn động. Các tin tặc lấy dữ liệu của hàng tỷ cư dân Trung Quốc sau khi xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của cảnh sát. Nhóm tin tặc cũng rao bán các thông tin với giá khoảng 200.000 USD.

Alibaba bị nghi ngờ có liên quan đến vụ đánh cắp cơ sở dữ liệu của cảnh sát tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Theo các nhà nghiên cứu an ninh mạng, bảng điều khiển số quản lý cơ sở dữ liệu đã bị mở trong hơn một năm, khiến tin tặc dễ dàng đánh cắp và xóa nội dung bên trong.

Theo Wall Street Journal, dựa trên các bảng quét cơ sở dữ liệu, nhóm nghiên cứu kết luận bảng điều khiển được lưu trữ trên nền tảng đám mây của Alibaba. Các nhân viên của công ty cũng xác nhận và đã tiến hành điều tra nội bộ về vụ việc trên.

Trên sàn New York, ADR (chứng chỉ lưu ký tại Mỹ) của Alibaba đã lao dốc 5,1%.

Tác giả: Tú Anh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến