Alphabet chính thức thay thế Google trên sàn giao dịch
03/10/2015 11:48:59
ANTT.VN - Sau khi thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu ngày 2 tháng 10, Google sẽ hoàn toàn “biến mất” khỏi sàn giao dịch.

Google chính thức

Google chính thức "biến mất" khỏi sàn giao dịch từ ngày hôm nay. (Ảnh: Internet)

Sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu ngày 2 tháng 10, theo báo cáo mới nhất được công bố trên trang Quan hệ nhà đầu tư (Investor-relations page), Google sẽ chính thức trở thành Alphabet và sẽ bắt đầu giao dịch từ sáng thứ Hai 5/10. Tất cả số cổ phiếu hiện tại của Google sẽ được chuyển đổi sang Alphabet với giá trị và số lượng giữ nguyên.

Từ đầu tháng Tám, Google thông báo đã lên kế hoạch tái cấu trúc công ty bằng cách hợp nhất với tổng công ty mẹ Alphabeta dưới tên mã giao dịch của Alphabet. Hai nhà đồng sáng lập của Google, Larry Page, sẽ rời bỏ chiếc ghế CEO của Google để trở thành CEO của công ty Alphabet mới thành lập, trong khi đó nhà đồng sáng lập còn lại, Sergey Brin, sẽ trở thành Chủ tịch của Alphabet.

Alphabet CEO Larry Page (Ảnh: Internet)

Alphabet CEO Larry Page (Ảnh: Internet)

Những mảng kinh doanh cốt lõi của Google như công cụ tìm kiếm, Youtube và hệ điều hành Android sẽ thuộc quyền sở hữu của công ty mẹ Alphabet. Đồng thời những dự án mạo hiểm đầy tham vọng khác như Nest (sản xuất nhà thông minh), Google X (bộ phân chuyên về các dự án táo bạo của Google, chẳng hạn như Google Glass, xe tự hành, bong bóng Wi-Fi,...), Calico (dự án kéo dài tuổi thọ cho con người bằng nhiều cách khác nhau), Sidewalk Labs (dự án về thành phố thông minh),… cũng sẽ trở thành một phần của Alphabet.

Theo nhiều nhà phân tích, việc tái cấu trúc thành lập công ty cổ phần mới sẽ giúp Google hoạt động hiệu quả hơn, các bộ phận kinh doanh quan trọng của Google trước đây sẽ hoạt động độc lập và có đội ngũ lãnh đạo riêng, cùng với đó cũng tạo ra cái nhìn rõ ràng hơn với nhà đầu tư. Điều này giúp các công ty này có điều kiện phát triển tốt hơn khi có quyền đưa ra những chính sách riêng phù hợp. 

Giới công nghệ đang kỳ vọng Alphabet sẽ tạo ra sự thay đổi đột phá trong tương lai của “gã khổng lồ” tìm kiếm Google trong thời gian sắp tới.

Hân Vi (Theo Business Insider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến