Dòng sự kiện:
Án chung thân cho kẻ 'ôm' hàng 'nóng' đi buôn ma túy
20/08/2018 18:02:39
Lầu Xử giao cho Và Tồng Cu 3 bánh heroin, 1 khẩu súng, 5 viên đạn cùng 1 quả lựu đạn để phòng thân và bảo vệ ma túy. Khi Tồng Cu đang giấu hàng 'nóng' trong nhà chờ tìm khách mua thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Ngày 20/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Và Tồng Cu (40 tuổi), trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy và tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Và Tồng Cu tại phiên tòa sơ thẩm ngày 20/8.

Theo cáo trạng, vào chiều 14/2, người đàn ông có tên Lầu Xử (mang quốc tịch Lào) đến gặp đặt vấn đề nhờ Và Tồng Cu bán ma túy và hứa sẽ trả 10 triệu đồng. Thấy vậy, Và Tồng Cu đã nhận lời.

Sau đó, Lầu Xử giao cho Và Tồng Cu 3 bánh heroin, 360 viên hồng phiến, 1 khẩu súng, 5 viên đạn cùng 1 quả lựu đạn để phòng thân và bảo vệ ma túy.

Và Tồng Cu cất số ma túy, vũ khí vào nhà đợi có dịp sẽ bán. Đến 4h ngày 25/2, tổ công tác Đồn biên phòng Nậm Càn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn và Hải quan Nghệ An kiểm tra, phát hiện và bắt giữ toàn bộ số ma túy, vũ khí mà đối tượng này cất giấu trong nhà.

Tại phiên tòa hôm nay, Và Tồng Cu đã thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn hối cải. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên bị cáo tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy và 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; tổng hình phạt là tù chung thân.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến