Dòng sự kiện:
Ấn Độ rơi vào cuộc 'khủng hoảng nước' tồi tệ nhất trong lịch sử
17/06/2018 07:15:22
Dòng người quanh co chờ đợi để lấy nước từ tàu của Chính phủ hoặc vòi nước công cộng là một cảnh tượng phổ biến trong khu các khu ổ chuột Ấn Độ.

Tình cảnh khan hiếm nước ở Ấn Độ là câu chuyện chưa có giải pháp.

Ấn Độ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nước tồi tệ nhất trong lịch sử, với khoảng 600 triệu người đang bị thiếu nước trầm trọng, theo BBC.

Báo cáo của Niti Aayog, dựa trên dữ liệu từ 24 trong số 29 bang của Ấn Độ, cho biết cuộc khủng hoảng sẽ còn trở nên nghiêm trọng hơn trong vài năm tới.

Niti Aayog cũng cảnh báo rằng 21 thành phố của Ấn Độ có khả năng sẽ cạn kiệt nước ngầm vào năm 2020 mặc dù nhu cầu về nước ngày càng tăng.

Điều này cũng sẽ trở thành mối đe dọa về an ninh lương thực vì 80% nước ở quốc gia Nam Á được sử dụng trong nông nghiệp.

Các thành phố và thị trấn của Ấn Độ thường xuyên rơi vào tình trạng cạn kiệt nước trong mùa hè vì thiếu cơ sở hạ tầng để cung cấp nước cho mọi nhà.

Các khu vực nông thôn cũng bị ảnh hưởng nặng nề do thiếu nước sạch. Họ cũng không thể dựa vào nước ngầm do trời mưa thất thường và nguồn nước này ưu tiên nhiều hơn cho nông nghiệp.

Khoảng 200.000 người Ấn Độ chết mỗi năm vì không có nước sạch, theo các báo cáo được ghi nhận gần đây.

Dòng người quanh co chờ đợi để lấy nước từ các tàu của Chính phủ hoặc vòi nước công cộng là một cảnh tượng phổ biến trong khu các khu ổ chuột Ấn Độ.

Khi các thành phố và thị trấn có xu hướng gia tăng, áp lực đối với tài nguyên nước đô thị dự kiến ​​cũng sẽ tăng theo.

Một số báo cáo ước tính nhu cầu sẽ trở nên gấp đôi nguồn cung sẵn có vào năm 2030. Sự khan hiếm nước được dự báo sẽ làm mất đi 6% GDP của Ấn Độ trong tương lai.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến