Dòng sự kiện:
Ấn Độ rút một nửa nhân viên ngoại giao ở Pakistan về nước
25/06/2020 06:20:07
Ấn Độ sẽ rút 55 nhân viên ngoại giao đang làm việc tại Đại sứ quán ở thủ đô Islamabad của Pakistan về nước trong vòng 7 ngày tới.

Động thái này cũng có nghĩa sứ quán Ấn Độ tại Pakistan sẽ chỉ còn có một nửa số nhân lực. Ở chiều ngược lại, Pakistan cũng sẽ đưa 55 nhân viên ngoại giao đang làm việc ở New Dehli trở về, như một động thái tương xứng. Cả hai quốc gia Nam Á này đã nhất trí cắt giảm sự hiện diện ngoại giao ở thủ đô của mỗi nước, hạ cấp quan hệ sau những động thái căng thẳng qua lại liên quan tới việc bắt giữ nhiều nhà ngoại giao của nhau.

Đại sứ quán Pakistan ở Ấn Độ. Ảnh: CNN.

Cũng trong ngày hôm qua (23/6), Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã triệu Đại biện của Pakistan tại Ấn Độ Syed Haider Shah tới để thông báo về quan ngại của Ấn Độ đối với các hoạt động các nhà ngoại giao Pakistan ở Ấn Độ. Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho rằng các nhân viên sứ quán Pakistan có liên quan tới các hoạt động gián điệp và duy trì quan hệ với các tổ chức khủng bố.

Việc Ấn Độ bắt hai nhà ngoại giao Pakistan và trục xuất họ hôm 31/5 đã được nêu ra trong cuộc gặp này. Ấn Độ cũng cho rằng Pakistan đang đe dọa các nhà ngoại giao Ấn Độ ở thủ đô Islamabad thực hiện các công việc hợp pháp của họ. Trước đó, Pakistan được cho là đã bắt cóc và tra tấn 2 nhân viên sứ quán Ấn Độ tại Islamabad để trả đũa việc Ấn Độ bắt giữ và trục xuất một số nhà ngoại giao Pakistan hồi cuối tháng 5/2020 với cáo buộc hoạt động gián điệp và khủng bố.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến