Dòng sự kiện:
Ấn Độ tạm ngừng cấp visa du lịch cho du khách Trung Quốc
25/04/2022 06:05:07
Ấn Độ đã tạm thời đình chỉ việc cấp thị thực du lịch cho du khách Trung Quốc. Thông báo trên được IATA ban hành hôm 20/4 cho các hãng vận tải thành viên liên quan việc nhập cảnh vào Ấn Độ.

Thông tư của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết, các thị thực du lịch đã cấp cho du khách Trung Quốc đều không còn giá trị. Cũng theo thông tư, hành khách là công dân Ấn Độ ở nước ngoài hay những người có thẻ Người gốc Ấn Độ (PIO) và những người mang hộ chiếu ngoại giao được phép nhập cảnh vào Ấn Độ.

Ảnh minh họa (Nguồn Reuters).

Trước đó, Ấn Độ đã làm việc với Trung Quốc liên quan vấn đề sinh viên Ấn Độ không được phép quay trở lại học tập tại các trường đại học Trung Quốc vì những hạn chế trong quy định phòng, chống dịch Covid-19 của chính phủ Trung Quốc.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Jaishankar bày tỏ hi vọng, phía Trung Quốc sẽ đưa ra cách tiếp cận không phân biệt đối xử trong vấn đề này vì nó liên quan đến tương lai của những sinh viên trẻ.

Những sinh viên này phải bỏ dở việc học tập ở Trung Quốc và quay trở lại Ấn Độ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020./.

Tác giả: Dũng Hoàng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến