Dòng sự kiện:
Ăn theo 'cơn sốt' đất Bình Ba, Cali Green Park rao bán 'lúa non' dự án còn trên giấy
23/02/2020 16:43:16
Mặc dù mới chỉ có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, chưa xây dựng hạ tầng thế nhưng Cali Green Park đã ngang nhiên rao bán dự án Khu dân cư Đá Bạc – Châu Đức rầm rộ thời gian qua.

Rao bán “lúa non”

Những ngày qua, cùng với “cơn sốt” đất trên địa bàn huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu liên quan đến việc sẽ có một tập đoàn lớn về đầu tư dự án “khủng” tại xã Bình Ba, các môi giới cũng về đây phát tờ rơi quảng cáo rao bán dự án KDC Đá Bạc – Châu Đức (địa chỉ tại tổ 8, thôn Phước An, xã Đá Bạc).

Các thủ tục pháp lý của dự án này mới chỉ dừng ở bước phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và đang đợi hướng dẫn các thủ tục tiếp theo.

Dự án Khu dân cư Đá Bạc - Châu Đức do công ty Cali Green Park làm chủ đầu tư. Ảnh: Hoàng Hưng.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, những nhân viên môi giới liên tục quảng cáo và nhận giữ chỗ dự án trên với tên gọi rất “mỹ miều” Redstar New City Đá Bạc.

Theo đúng tên gọi thương mại của dự án đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận là Khu dân cư Đá Bạc – Châu Đức.

Ngày 21/2, trong vai khách hàng cần mua đất tại dự án, PV được một nhân viên môi giới tên D. quảng cáo, nhà đầu tư chỉ bỏ ra khoảng 295 triệu đồng sẽ nhận ngay một nền đất đẹp tại dự án KDC Đá Bạc - Châu Đức, liền kề dự án 800ha của tập đoàn V. (dự án đầu tư của tập đoàn V. còn “nằm trên giấy” gây sốt đất tại Bình Ba - PV).

“Dự án của bên em dự kiến sẽ bán trong tháng Ba này với 62 nền trong giai đoạn 1, pháp lý đầy đủ, ngân hàng hỗ trợ 70%. Đặc biệt, trong vòng 8 tháng nếu anh đã trả đủ tiền sẽ ra sổ ngay”, nhân viên D. khẳng định.

Tờ rơi quảng cáo rao bán, nhận đặt cọc giữ chỗ dự án. Ảnh: Hoàng Hưng.

Trong khi đó, trên một số trang mạng, dự án KDC Đá Bạc – Châu Đức cũng được quảng cáo rao bán với nội dung hấp dẫn như: nằm ngay mặt tiền tuyến đường huyết mạch rộng 30 mét; nằm trung tâm 4 Khu công nghiệp – Đô thị quy mô lớn; kết nối thuận lợi với các tuyến đường trọng điểm; đủ 3 cấp trường học trong bán kính 500m…

Một số trang mạng rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện pháp lý mở bán.

Trước những thông tin quảng cáo rầm rộ về dự án, PV có mặt thực tế và ghi nhận hiện dự án KDC Đá Bạc – Châu Đức vẫn chỉ là bãi đất trống xen vào đó là một số gốc cây được trồng lên, cơ sở hạ tầng chưa được thi công.

Thậm chí, mặt bằng một số khu vực chưa được san lấp…

Dự án chỉ gần 1ha

Theo tìm hiểu của PV, ngày 25/12/2018 UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có Văn bản số 13178/UBND-VP về việc chấp thuận chủ trương cho công ty Cali Green Park lập thủ tục nhận chuyển nhượng QSDĐ của các cá nhân để thực hiện dự án KDC Đá Bạc – Châu Đức.

Đến ngày 8/5/2019 UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có Công văn số 4322/UBND-VP về việc công nhận Công ty TNHH Cali Green Park (gọi tắt là công ty Cali Green Park ) làm chủ đầu tư dự án KDC Đá Bạc – Châu Đức.

Dự án Khu dân cư Đá Bạc - Châu Đức vẫn đang là bãi đất trống. Ảnh: Hoàng Hưng.

Sau đó, căn cứ Công văn 4322/UBND-VP, trên cơ sở điều chỉnh quy hoạch đất, hồ sơ thẩm định, đề nghị của phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Đức, ngày 6/1, UBND huyện Châu Đức có Quyết định số 19/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 KDC Đá Bạc – Châu Đức tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức.

Theo quy hoạch phê duyệt, dự án KDC Đá Bạc – Châu Đức có diện tích khoảng 9.923m2 (gồm đất khu ở, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, xử lý chất thải…) với quy mô dân số khoảng 240 người.

Trong đó, quy hoạch phân lô gồm 9 lô đất với tổng số 62 nền nhà.

Dự án có vị trí phía Tây Bắc giáp đường Hội Bài - Châu Pha - Đá Bạc - Phước Tân, phía Đông Nam giáp suối hiện hữu, phía Đông và Tây giáp đất của dân.

Liên quan đến dự án này, được biết trước đó công ty Cali Green Park cũng đã dẫn khách tham quan để quảng cáo rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện pháp lý.

Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện sự UBND xã Đá Bạc đã vào cuộc ngăn chặn.

Cụ thể, ngày 25/11/2019 UBND xã Đá Bạc có văn bản báo cáo UBND huyện Châu Đức về việc công ty Cali Green Park rao bán dự án sai quy định.

Ngay sau đó, UBND huyện Châu Đức đã có Văn bản số 6339/UBND-VP về việc nghiêm cấm phân lô, bán nền tại dự án KDC Đá Bạc.

Cùng với đó, UBND huyện Châu Đức đề nghị công ty Cali Green Park phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng dự án…

Trường hợp Công ty Cali Green Park không thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan thì huyện sẽ kiến nghị UBND tỉnh thu hồi dự án.

Tuy nhiên, đến nay công ty Cali Green Park vẫn tiếp tục rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện pháp lý theo luật kinh doanh bất động sản.

Đường nội bộ bên trong dự án chưa được xây dựng hoàn chỉnh. Ảnh: Hoàng Hưng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Quý, Chủ tịch UBND xã Đá Bạc cho biết, trước đây công ty Cali Green Park cũng đã từng dẫn khách đi tham quan dự án để rao bán.

Ngay sau khi nhận phán ánh của người dân, UBND xã đã lập đoàn kiểm tra, ngăn chặn và có văn bản báo cáo UBND huyện.

Ông Ngô Văn Luận, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Đức cho biết, hiện tại dự án KDC Đá Bạc - Châu Đức mới chỉ có quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500 còn các thủ tục pháp lý khác chưa có.

Do đó, việc công ty Cali Green Park rao bán, nhận đặt cọc giữ chỗ tại dự án KDC Đá Bạc – Châu Đức khi chưa đủ điều kiện pháp lý là sai, đang huy động vốn trái phép, trái với luật kinh doanh bất động sản.

“Trường hợp công ty này muốn rao bán dự án trên phải đáp ứng hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng nông thôn chung và các thủ tục liên quan khác trước khi được cơ quan thẩm quyền cho phép rao bán”, ông Luận nói.

Trong khi đó, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức ngay sau khi nhận được phản ánh đã trực tiếp gọi cho một môi giới theo tờ rơi quảng cáo là đơn vị phát triển dự án công ty CP Đầu tư và Phát triển Ngôi Sao Đỏ Redstar Land) và được nhân viên này xác nhận là dự án đang nhận đặt cọc giữ chỗ.

“Công ty Cali Green Park rao bán dự án như vậy là không đúng quy định, chúng tôi sẽ có chỉ đạo xử lý trường hợp này ngay”, ông Liêm nhấn mạnh.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến