Dòng sự kiện:
Án tử hình cho 4 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy số lượng siêu khủng
23/09/2022 07:00:51
Với số lượng ma túy “siêu khủng” 4 đối tượng trong đường dây đã phải trả giá với mức án cao nhất, đối tượng còn lại cũng lĩnh án chung thân.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán ma tuý với số lượng cực lớn. Trong đó, Vi Văn Hợi (SN 1983, trú tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Thành Đạt (SN 1992, trú tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) bị truy tố về các tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý, Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Nguyễn Văn Quang (SN 1994, trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế) bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Phan Văn Tuyên (SN 1989, trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) về  tội Vận chuyển trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Vũ Văn Phúc, (SN 1988, trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Vào khoảng 9h30’ ngày 4/9/2020, Tổ công tác Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an phối hợp với các lực lượng chức phát hiện xe ô tô có biểu hiện nghi vấn vận chuyển trái phép chất ma túy tại địa phận thị xã Kỳ Anh. Khi tổ công tác ra tín hiệu dừng xe ô tô để kiểm tra thì các đối tượng trên xe không chấp hành.

Tổ công tác truy đuổi và ép xe dừng lại, trên xe có các đối tượng Nguyễn Văn Quang và Phan Văn Tuyên. Khám xét ô tô, lực lượng chức năng phát hiện có 1 khẩu súng, thùng loa kéo bên trong chứa nhiều ma túy các loại với số lượng hơn 35kg. Các đối tượng khai nhận số ma túy và súng trên là của Hợi.

Cơ quan điều tra xác định, Đạt nhờ Hợi mua ma tuý từ Nghệ An vào Quảng Bình để bán. Hợi đã rủ Quang cùng đi mua ma tuý số lượng hơn 35kg của người đàn ông quốc tịch Lào.

Sau khi có hàng, Hợi thuê Quang và Tuyên vận chuyển ma tuý từ Nghệ An vào Quảng Bình. Phúc được giao đi xe máy vận chuyển “hàng” đến đi sau xe ô tô Quang. Khi đến khu vực an toàn, Quang đưa ma tuý lên xe và cùng Tuyên đi vào Quảng Bình giao hàng. Khi đi đến địa phận thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh thì Quang và Tuyên bị bắt quả tang cùng tang vật. Hợi, Đạt và Phúc bị cơ quan chức năng bắt giữ ngay sau đó.

Ngoài ra, Vi Văn Hợi còn phải chịu trách nhiệm về hành vi mua bán gần 14kg ma túy. Đây là số ma túy Hợi đã mua với giá 1,5 tỷ đồng để bán cho người đàn ông tên Cún ở thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi chưa kịp bán thì đã bị công an bắt giữ. Bên cạnh đó, Hợi, Quang, Tuyên còn phải chịu trách nhiệm về hành vi Tàng trữ, trái phép vũ khí quân dụng.

Theo lời khai, Hợi đã trang bị súng cho các đồng bọn để chống trả công an. Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố.

Sau khi xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, tòa tuyên phạt Vi Văn Hợi, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Văn Quang, Phan Văn Tuyên án tử hình, Vũ Văn Phúc lĩnh án tù chung thân./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến