Dòng sự kiện:
Angelina Jolie tố 'ông trùm' Hollywood quấy rối tình dục
11/10/2017 15:22:33
Mới đây, trên tờ The New York Times cho hay nhà sản xuất phim 65 tuổi liên tục quấy nhiễu tình dục một số nhân viên nữ và các ngôi sao điện ảnh trong suốt ba thập niên ở Hollywood.

Theo báo Thanh niên đưa tin, hôm 10/10, Angelina Jolie chính thức thừa nhận cô suýt là nạn nhân của Harvey Weinstein khi "đụng" lời đề nghị khiếm nhã của ông vào cuối những năm 1990. Khi ấy, bà mẹ sáu con vẫn đang tìm kiếm vị trí ở Hollywood và bộ phim Playing By Heart hợp tác cùng nhà đồng sáng lập hãng phim The Weinstein là một cơ hội tuyệt vời. Lợi dụng địa vị của mình, Harvey đã tiếp cận Angelina Jolie đòi “đổi chác”, nhưng bị cô thẳng thắn cự tuyệt.

"Tôi đã có một dấu ấn xấu với Harvey Weinstein thời còn trẻ và kết quả là tôi đã chọn không bao giờ làm việc với ông ta nữa cũng như cảnh báo những đồng nghiệp khác. Hành vi này đối với phụ nữ trong bất kỳ lĩnh vực nào, bất kỳ nước nào là không thể chấp nhận", Angelina Jolie gửi mail chia sẻ cùng The New York Times.

Angelina Jolie tố 'ông trùm' Hollywood Weinstein quấy rối tình dục

Trên Zing.vn thông tin, Gwyneth Paltrow cũng là một nhân vật lên tiếng mạnh mẽ. "Các đối xử tàn tệ này với nữ giới cần chấm dứt được rồi đấy", nữ diễn viên người Anh nói về hành vi của Weinstein đối với mình.

Khi Paltrow 22 tuổi, cô nhận được vai diễn giúp một bước thành sao: vai chính Emma trong bộ phim cùng tên năm 1996, chuyển thể từ tiểu thuyết của Jane Austen. Trước khi phim khởi quay, ông trùm Harvey Weinstein mời nữ diễn viên đến căn phòng hạng sang của ông ta tại khách sạn Peninsula Beverly Hills cho một "cuộc họp ngẫu hứng".

Cuộc họp kết thúc với việc Weinstein đặt tay lên người Paltrow và gợi ý đưa cô vào phòng ngủ để mát xa.

Gwyneth Paltrow nhận giải Oscar bên Harvey Weinstein cho phim Shakespeare In Love

"Tôi còn quá trẻ, tôi vừa được ký hợp đồng, tôi như hóa đá", nữ diễn viên nhớ lại trải nghiệm này, công khai thừa nhận từng bị lạm dụng tình dục bởi người đàn ông đã cho cô một sự nghiệp, trong đó có một giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc (cho phim Shakespeare In Love năm 2003).

Mặc dù vậy, Paltrow vẫn khước từ gợi ý của Weinstein và kể chuyện này cho Brad Pitt, bạn trai lúc đó của cô. Pitt đã đến gặp Weinstein nói chuyện phải trái và ngay sau đó, ông trùm đã cảnh báo Paltrow không được kể chuyện này cho ai khác. "Tôi nghĩ ông ta sẽ bắn tôi nếu tôi kể ra", cô nói.

Nhờ sự hậu thuẫn của Weinstein, Paltrow như trở thành "đệ nhất phu nhân của hãng Miramax", được ưu ái dành cho nhiều vai diễn tốt.

Tính đến hôm nay, hơn 11 phụ nữ đã đưa ra những câu chuyện của mình chống lại nhà sản xuất phim nổi tiếng, ba trong số đó tuyên bố đã bị Weinstein hãm hiếp. Sự kiện gây chấn động Hollywood khiến những cái tên hàng đầu làng giải trí phải lên tiếng tẩy chay như Kate Winslet, Meryl Streep, Brie Larson, Julianne Moore, Jessica Chastain, George Clooney, Jennifer Lawrance...

Người phát ngôn của Weinstein, Sallie Hofmeister, tuyên bố hôm 10/10: "Ông Weinstein đã bác bỏ mọi cáo buộc về tình dục không đồng thuận. Ông ấy khẳng định thêm rằng chưa bao giờ có hành động trả đũa bất cứ phụ nữ nào. Hiện ông sẽ không có ý kiến thêm vì phải dành thời gian để tập trung vào gia đình, cũng như lắng nghe sự tư vấn và xây dựng lại cuộc đời".

Không chỉ mất việc ở công ty The Weinstein do mình đồng sáng lập, Weinstein còn mất cả vợ, nhà thiết kế thời trang Georgina Chapman. Trên People,Georgina Chapman tuyên bố ly hôn Harvey Weinstein khi ông dính bê bối động trời. "Trái tim tôi vỡ ra khi nghe tất cả phụ nữ đã chịu đựng đau đớn vì những hành động không thể tha thứ này. Tôi đã chọn sẽ rời bỏ chồng tôi", cô nói.

Mai Hoa (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến