Dòng sự kiện:
Anh cảnh báo EU chuẩn bị viễn cảnh Brexit không thỏa thuận
29/07/2019 16:33:42
Anh cảnh báo EU cần gấp rút chuẩn bị cho một viễn cảnh Brexit không có thỏa thuận.

Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) hôm qua (28/7) cảnh báo, Liên minh châu Âu (EU) dường như đang có ít sự chuẩn bị đối với khả năng Anh ra khỏi EU không thỏa thuận hơn là Anh. Điều này có khả năng gây bất lợi cho các công ty của Anh, nếu không có một thỏa thuận chuyển giao và việc Anh sẽ yếu thế trong các cuộc đối thoại thương mại tương lai.

Ảnh minh họa: Reuters.

Theo Liên đoàn Công nghiệp Anh, ngoài Cộng hòa Ireland, Liên minh châu Âu dường như vẫn đứng sau Anh trong các hoạt động chuẩn bị cho viễn cảnh Brexit không thỏa thuận. Từ khía cạnh doanh nghiệp, Anh dường như đang có cách tiếp cận trách nhiệm hơn. Anh cho biết sẽ cho phép các tập đoàn dịch vụ tài chính EU tiếp tục hoạt động tại nước này một thời gian trước khi xin giấy phép mới. Tuy nhiên, EU vẫn chưa có biện pháp đáp lại. EU gần đây cũng đưa ra các biện pháp chuẩn bị cho khả năng Brexit không thỏa thuận, nhưng chỉ là giới hạn và tạm thời.

Theo báo cáo của Liên đoàn Công nghiệp Anh, những công ty trong 24 lĩnh vực tại Anh có thể sẽ gián đoạn hoạt động trong ngắn hay dài hạn nếu Brexit không thỏa thuận xảy ra, với các công ty nhỏ có ít sự chuẩn bị hơn các tập đoàn lớn.

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết muốn có một thỏa thuận Brexit mới với Liên minh châu Âu, nhưng sẵn sàng thúc đẩy Brexit không thỏa thuận, nếu thấy cần thiết.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến