Dòng sự kiện:
Anh chi tiền khủng chế tạo siêu máy bay chiến đấu thế hệ mới
17/07/2018 19:50:18
Bộ trưởng Quốc phòng Gavin Williamson hôm 16/7 công bố kế hoạch trị giá 2 tỷ bảng để chế tạo ra một loại máy bay chiến đấu tàng hình dành cho Không quân Hoàng gia Anh.

Ông Gavin Williamson cho biết khái niệm máy bay phản lực Tempest được thiết kế với khả năng có phi công điều khiển hoặc không người lái.

Tầm nhìn dành cho máy bay chiến đấu hiện đại được đưa ra sau khi Anh rút khỏi một dự án với Pháp và Đức để thiết kế ra một loại chiến đấu cơ thế hệ mới.

Bất kỳ máy bay mới đều không thể bay trước năm 2035, theo Bộ Quốc phòng Anh.

Khái niệm máy bay chiến đấu mới được các công ty quốc phòng Anh bao gồm BAE Systems, Leonardo, MBDA và Rolls-Royce, phối hợp cùng với Binh chủng Không quân Hoàng gia Anh thành lập “Đội thiết kế Tempest” để theo đuổi cơ hội này.

Hôm 16/7) , phát biểu tại triển lãm hàng không quốc tế Farnborugh, ông Williamson cho biết: “Tempest sẽ là một loại máy bay chiến đấu mới sẽ đưa Không quân Hoàng gia (RAF) lên tầm cao hơn.”

Khi được hỏi liệu Anh có thể chi tiền cho máy bay phản lực mới, ông Williamson trả lời: “Nếu RAF có khả năng giữa an toàn cho nước Anh và đảm bảo đánh bại kẻ thù xâm lược Tổ quốc và ở nước ngoài, thì chúng tôi quyết tâm đều tư vào chiến đấu cơ thế hệ mới.”

Mô hình máy bay chiến đấu Tempest của Anh. Đồ họa: BAE System

Trong khi phát biểu, ông cho biết thêm: “Chúng tôi từng là một quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực máy bay chiến đấu trong một thế kỷ, với nhiều kỹ năng và công nghệ, Chiến lược này cho chúng tôi quyết tâm đảm bảo duy trì ưu thế đó.”.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến