Dòng sự kiện:
Ảnh: Cựu binh và thân nhân thả đèn hoa đăng tưởng nhớ liệt sĩ Gạc Ma
14/03/2022 11:23:24
Để tưởng nhớ 64 liệt sĩ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma, tối 13/3, hàng trăm cựu binh và thân nhân của họ đã thả đèn hoa đăng xuống biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Khi hoàng hôn vừa buông xuống, hàng trăm đèn hoa đăng được thắp sáng để chuẩn bị thả xuống biển, tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh trong trận chiến Gạc Ma, quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Khoảng 17h40, ngày 13/3, các hoạt động chuẩn bị cho lễ thả hoa đăng bắt đầu, hàng trăm người tập trung tại bãi biển.

Những người tham gia buổi lễ này chủ yếu là thân nhân của các liệt sĩ đến từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Ngoài ra, có khoảng 70 cán bộ, chiến sĩ hải quan từng là đồng đội của 64 liệt sĩ đã hi sinh tại Gạc Ma 34 năm trước đã về đây dự sự kiện, tưởng nhớ đồng đội đã mất.

Ông Lê Hữu Thảo (Hà Tĩnh, cựu chiến binh trận Gạc Ma) cho biết, hằng năm cứ đến ngày này chúng tôi lại có cảm xúc dâng trào khó tả. Những ngày tháng bảo vệ Gạc Ma là thời gian chúng tôi không thể quên. Để tưởng nhớ đồng đội đã hy sinh, năm nay chúng tôi có mặt tại Thiên Cầm để thả đèn hoa đăng trôi theo dòng nước.

“Thông qua các hoạt động này, hi vọng thế hệ trẻ sẽ không bao giờ quên công lao, sự hi sinh xương máu của anh hùng, liệt sỹ bảo vệ Tổ quốc để có được cuộc sống hòa bình ngày hôm nay”, ông Thảo cho biết thêm.

Hàng trăm chiếc đèn hoa đăng trôi theo dòng nước thắp sáng cả một góc biển.

Nhiều người dân có mặt để cùng thả đèn hoa đăng, tưởng nhớ các anh hùng đã hy sinh.

Trong sáng nay (14/3), tại thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) các cựu binh và thân nhân các liệt sĩ Gạc Ma sẽ tổ chức chính lễ tưởng niệm nhân kỷ niệm 34 năm diễn ra trận hải chiến Gạc Ma khiến 64 chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh để giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc thuộc Quần đảo Trường Sa.

Tác giả: Trọng Tùng

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến