Dòng sự kiện:
Anh dự định tăng thuế để giảm nguy cơ suy thoái
13/11/2022 15:51:27
Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt cho biết, ông sẽ phải tăng thuế trong kế hoạch ngân sách đầu tiên để khắc phục tình trạng tài chính công và giảm nguy cơ suy thoái kinh tế kéo dài.

Ông Jeremy Hunt lên kế hoạch giải quyết khoản thâm hụt ngân sách trị giá 55 tỷ bảng Anh (65,1 tỷ USD) bằng cách cắt giảm chi tiêu công và tăng thuế. Kế hoạch này sẽ được công bố vào ngày 17/11 tới.

(Ảnh minh họa - KT)

BBC dẫn nguồn tin cho biết, ông Jeremy Hunt dự định giảm một nửa khoản trợ cấp miễn thuế đối với thu nhập từ đầu tư tài chính và giảm ngưỡng trả thuế thu nhập bổ sung từ 150.000 bảng xuống 125.000 bảng một năm. Mức thuế đối với các công ty năng lượng dự kiến ​​sẽ tăng từ 25% lên 35%.

Trả lời phỏng vấn tờ báo Sunday Times, ông Jeremy Hunt cho biết: “Đây sẽ là thời điểm lựa chọn quan trọng đối với đất nước. Trước tình huống mà chính phủ Anh đang gặp phải, rất tiếc điều phù hợp là tăng thuế”. Ông Jeremy Hunt đang cố gắng khôi phục uy tín của chính phủ Anh đối với các nhà đầu tư trong kế hoạch ngân sách đầu tiên kể từ khi ông Rishi Sunak trở thành Thủ tướng Anh./.

Tác giả: Thiều Dương

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến