Dòng sự kiện:
Anh kêu gọi công dân rời khỏi Ukraina
12/02/2022 09:26:52
Bộ Ngoại giao Anh vào đêm 11/2 đã ra khuyến cáo công dân nước này nên rời khỏi Ukraina.

“Công dân Anh đang có mặt ở Ukraina nên rời khỏi đó thông qua các phương tiện thương mại, trong lúc chúng vẫn sẵn có", hãng tin Sky News dẫn thông cáo từ Bộ Ngoại giao Anh cho biết.

Theo thông cáo, việc Nga dồn quân tới biên giới với Ukraina đã làm gia tăng mối đe dọa và Anh đã rút các nhân viên làm việc tại sứ quán ở thủ đô Kiev.

Đại sứ quán Anh ở Kiev, Ukraina. Ảnh: Gov.UK

“Đại sứ quán Anh ở Kiev vẫn sẽ mở, nhưng không thể cung cấp hỗ trợ lãnh sự trực tiếp. Công dân Anh nên rời khỏi Ukraina, trong khi các phương tiện thương mại còn có sẵn”, thông cáo cho biết thêm.

Theo Sky News, thông cáo trên được Bộ Ngoại giao Anh đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 10/2 kêu gọi công dân nước này rời Ukraina ngay lập tức, đồng thời cảnh báo “mọi thứ có thể trở nên điên loạn nhanh chóng”.

“Chúng ta đang đối phó với một trong những quân đội lớn nhất trên thế giới. Đó là một tình huống rất khác và mọi thứ có thể trở nên điên loạn nhanh chóng”, ông chủ Nhà Trắng nói trong cuộc phỏng vấn với hãng NBC News.

Ở một diễn biến khác, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói rằng Tổng thống Biden sẽ có một cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong sáng 12/2 (giờ Mỹ) về tình hình Ukraina.

“Tôi mong rằng ông Biden sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Putin, nhưng hiện tôi không có bất kỳ thông tin gì để thông báo với mọi người”, tờ The Hill dẫn lời ông Sullivan nói trong buổi họp báo được tổ chức ở Nhà Trắng hôm 11/2.

Tác giả: Tuấn Trần

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến