Dòng sự kiện:
Anh kiên quyết ủng hộ Ukraine, sẽ cung cấp thêm 375 triệu USD viện trợ quân sự
03/05/2022 14:42:09
Thủ tướng Anh Johnson đã liên tục nhấn mạnh sự ủng hộ "không dao động" của chính phủ ông cho giới chức Ukraine, bao gồm viện trợ quân sự và trợ giúp nhân đạo với tổng giá trị lên tới 500 triệu USD.

Chính phủ Anh hôm 2/5 tuyên bố nước này sẽ cung cấp cho Ukraine gói viện trợ quân sự trị giá 375 triệu USD. Dự kiến Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ công bố gói viện trợ mới này khi ông phát biểu trước quốc hội Ukraine qua hình thức trực tuyến vào ngày hôm nay (3/5).

Thủ tướng Anh Johnson gặp gỡ Tổng thống Ukraine Zelensky tại Kiev. Ảnh: AP.

Thông cáo của chính phủ Anh còn cho biết, nước này cũng sẽ gửi cho Ukraine các phương tiện chuyên dụng để bảo vệ dân thường.

Tuần trước, các bộ trưởng Anh đã thông báo cho quốc hội nước này về kế hoạch gửi sang Ukraine các tên lửa Brimstone hiện đại và hệ thống phòng không STORMER. Gói viện trợ này còn bao gồm thiết bị tác chiến điện tử, 1 hệ thống radar phòng thủ, thiết bị gây nhiễu GPS và hàng ngàn kính nhìn đêm.

Ngoài ra trong các tuần tới, Anh cũng sẽ gửi các UAV phi vũ trang hạng nặng để "hỗ trợ các lực lượng bị cô lập" và hơn một chục chiếc xe Toyota Landcruiser chuyên dụng để bảo vệ các quan chức dân sự ở miền Đông Ukraine và sơ tán dân thường khỏi khu vực tiền tuyến theo yêu cầu của chính phủ Ukraine.

Một bài viết của hãng thông tấn AFP cho biết Thủ tướng Anh có thể sẽ so sánh tình hình ở Ukraine hiện nay với trận chiến Anh Quốc trong Thế chiến II.

Bên cạnh đó, có khả năng Anh sẽ sớm mở lại đại sứ quán của họ tại thủ đô Kiev.

Trong khi đó, Nga đã chỉ trích phương Tây vì đã gia tăng cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraine. Nga cảnh báo rằng điều này có thể làm tồi tệ hơn nữa cuộc khủng hoảng Ukraine và Nga bảo lưu quyền trả đũa bất cứ hành động can thiệp trực tiếp nào của phương Tây.

Tác giả: Trung Hiếu

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến