Dòng sự kiện:
Anh, Mỹ ký thỏa thuận hải quan hậu Brexit
17/12/2020 12:54:41
Ngày 16/12, Anh và Mỹ đã ký Thỏa thuận hỗ trợ hải quan nhằm bảo đảm dòng chảy thương mại giữa hai nước không bị gián đoạn sau khi Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/12.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 16/12, Anh và Mỹ đã ký Thỏa thuận hỗ trợ hải quan nhằm bảo đảm dòng chảy thương mại giữa hai nước không bị gián đoạn sau khi Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/12.

Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang web của Bộ Tài chính Anh, Bộ trưởng Tài chính Jesse Norman khẳng định đây là một thỏa thuận quan trọng đảm bảo tính liên tục hậu Brexit, minh chứng cho sức mạnh của mối quan hệ hải quan Mỹ-Anh.

Thông qua việc chia sẻ thông tin, thỏa thuận này sẽ cho phép hai bên tiếp tục hợp tác trong việc đấu tranh chống các hành vi vi phạm, đồng thời cung cấp cơ sở pháp lý cho các kế hoạch khơi thông dòng chảy thương mại cho các công ty xuất-nhập khẩu.

Anh và Mỹ thời gian qua vẫn tăng cường hợp tác ngăn chặn các hoạt động tội phạm buôn lậu xuyên Đại Tây Dương, trong đó có cả súng đạn, ma túy, các sản phẩm động vật hoang dã, thậm chí là dược phẩm giả. Thỏa thuận trên cũng tạo cơ sở pháp lý cho Thỏa thuận công nhận các hoạt động kinh tế được ủy quyền của nhau, bảo đảm người dân và các doanh nghiệp mỗi bên tiếp tục được hưởng lợi trong buôn bán./.

Tác giả: Thành Dương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến