Dòng sự kiện:
Anh-Mỹ thảo luận về hành lang đi lại trong dịch COVID-19
28/07/2021 17:36:55
LBC dẫn phát biểu của Thủ tướng Johnson trả lời phỏng vấn đài này cho biết ông muốn các công dân Mỹ "tự do" đến Anh như trước khi dịch bùng phát.

Hành khách tại sân bay Heathrow ở phía tây London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đài phát thanh LBC của Anh ngày 28/7 cho biết Thủ tướng Anh Boris Johnson đang thảo luận với phía Mỹ về việc thiết lập một hành lang đi lại giữa hai nước trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

LBC dẫn phát biểu của Thủ tướng Johnson trả lời phỏng vấn đài này cho biết ông muốn các công dân Mỹ "tự do" đến Anh như trước khi dịch bùng phát.

Ông Johnson nêu rõ: “Hiện tại, chúng ta đang ứng phó với một làn sóng lây nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2, Mỹ cũng đang ứng phó với một làn sóng lây nhiễm Delta, nhưng hãy yên tâm rằng chúng tôi đang thảo luận về (hành lang đi lại). Ngay khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo."

Anh hiện ghi nhận trên dưới 50.000 ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày. Tuy nhiên, nước này đã nới lỏng một loạt biện pháp hạn chế từ ngày 19/7 - được báo chí địa phương gọi là "Ngày Tự do." Theo đó, hành khách không cần đeo khẩu trang khi đi tàu; nhà hàng phục vụ thực khách tại chỗ mà không cần thực hiện giãn cách.

Chính phủ Anh áp dụng chính sách này trong bối cảnh 55% dân số Anh đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó chủ yếu là người cao tuổi và người có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tác giả: Bích Liên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : dịch covid-19 , mỹ , anh
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến