Dòng sự kiện:
Anh sẽ gửi hệ thống rocket tầm bắn 80km cho Ukraine
02/06/2022 16:34:48
Anh sẽ gửi hệ thống phóng rocket đa nòng cho Ukraine để Kiev đối phó với chiến dịch quân sự của Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace ngày 1/6 cho biết.

Anh sẽ gửi hệ thống phóng rocket đa nòng M270 có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 80km cho Ukraine. Tuyên bố của Văn phòng Đối ngoại Anh cho biết, hệ thống này sẽ giúp tăng cường đáng kể năng lực của các lực lượng Ukraine trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga đã bước sang tháng thứ tư.

Hệ thống phóng rocket đa nòng M270 của Quân đội Phần Lan được thử nghiệm trong cuộc tập trận gần Tovaniemi, Phần Lan, ngày 23/5. Ảnh: Getty

Động thái của Anh được “phối hợp chặt chẽ” với quyết định của Mỹ cung cấp hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS cho Ukraine.

“Anh ủng hộ Ukraine và sẽ đóng vai trò dẫn đầu trong việc cung cấp cho binh sỹ Ukraine các vũ khí cần thiết để bảo vệ đất nước. Do chiến thuật của Nga thay đổi, chúng tôi cũng cần phải hỗ trợ Ukraine. Các hệ thống phóng rocket đa nòng có thể giúp Ukraine tự bảo vệ tốt hơn trước chiến dịch của Nga”, Bộ trưởng Quốc phòng Wallace nhấn mạnh.

Chính phủ Anh cũng cho biết, các binh sỹ Ukraine sẽ được huấn luyện cách thức vận hành M270 tại Anh để có thể khai thác tối đa hiệu quả của hệ thống này.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến