Dòng sự kiện:
Anh thợ điện Cà Rê đổi 100 USD xin miễn nộp phạt 90 triệu đồng
25/10/2018 05:33:35
Do hoàn cảnh khó khăn không có tiền nộp phạt, anh Cà Rê xin cơ quan chức năng ở Cần Thơ cho phép không nộp phạt số tiền 90 triệu đồng vì đổi 100 USD tại tiệm vàng.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi), thợ điện ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều vẫn chưa nộp 90 triệu đồng tiền phạt theo quyết định của UBND TP Cần Thơ. Anh Cà Rê nói không có tiền, nên anh xin Công an TP Cần Thơ cho miễn nộp phạt.

Tiệm vàng Thảo Lực.

Tiệm vàng Thảo Lực (thuộc Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry, nơi anh Cà Rê đổi 100 USD (2,3 triệu đồng)) đã nộp phạt 295 triệu đồng. Tiệm vàng này còn bị phạt bổ sung là tịch thu 100 USD (2,3 triệu đồng), 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên đá nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

Với lí do, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bản thân anh này làm nghề thợ điện thu nhập chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng và số ngoại tệ trên là anh được người thân cho. Do đó, anh Rê đã có đơn gửi Công an TP Cần Thơ để được xem xét miễn nộp phạt. "Theo Điều 76, 77 và 79 Luật Xử phạt vi phạm hành chính, hoàn cảnh của anh Rê nếu có xác nhận UBND phường sẽ có thể được hoãn, giảm, miễn hoặc nộp phạt nhiều lần", vị lãnh đạo cho hay.

Bên cạnh đó, tiệm vàng Thảo Lực nhận đổi ngoại tệ cho anh Rê là nơi không được phép thu đổi ngoại tệ hiện đã nộp phạt 295 triệu đồng, phạt bổ sung tịch thu 100 USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên đá nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

Hơn hai tháng trước, anh Cà Rê mang tờ 100 USD (2,3 triệu đồng) đến tiệm vàng Thảo Lực ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, để đổi. Sau khi đổi, anh Cà Rê nhận số tiền gần 2,3 triệu đồng thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản và tạm giữ số tiền trên.

Anh Cà Rê trao đổi vụ việc với báo chí. (Ảnh: Zing)

Ngày 4/9, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ký hai quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry và anh Cà Rê. Giám đốc Công an TP Cần Thơ là người được UBND TP Cần Thơ giao tổ chức thực hiện việc xử phạt.

Theo anh Rê, số tiền 100 USD là do người thân gửi cho anh. Trước đây, anh từng đổi tiền ở các tiệm vàng mà không có vấn đề gì. Tuy nhiên vừa qua, khi đổi tiền từ tiệm vàng bước ra thì anh bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt. Mặc dù, đã ban hành hơn 1 tháng nhưng anh Rê vẫn chưa nhận được Quyết định trên.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến