Dòng sự kiện:
Anh trai ông Hà Văn Thắm bất ngờ ‘bán’ hàng loạt tài sản trước đại hội
04/04/2019 07:19:59
Ông Hà Trọng Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần khách sạn và dịch vụ Đại Dương (OCH) vừa phê duyệt đề xuất chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần của OCH tại hàng loạt đơn vị doanh nghiệp.

Theo đó, Công ty Cổ phần khách sạn và dịch vụ Đại Dương (mã chứng khoán OCH, trụ sở số 4 Láng hạ, Hà Nội) vừa phát đi thông tin nghị quyết hội đồng quản trị phê duyệt chủ trương thoái vốn của OCH tại dự án Star City Airport.

Cụ thể, OCH đồng ý việc thoái vốn góp tại dự án nêu trên (40% dự án) với mức giá chuyển nhượng 100 % dự án Star City Airport tối thiểu là 322,5 tỷ đồng đã bao gồm VAT (bao gồm 40% phần vốn của OCH và 60% của TL Pegasus).

Ngoài ra, ông Hà Trọng Nam cũng ký QĐ chấp nhận việc thoái 100% vốn góp, cổ phần Công ty Viptour Togi mà OCH nắm giữ từ giao dịch mua lại của EMC trên cơ sở giá chuyển nhượng không thấp hơn 290 tỷ đồng và bên mua kế thừa nguyên trạng tình trạng pháp lý của dự án Starcity westlake, kế thừa các khoản công nợ liên quan đến dự án (nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, công nợ liên quan đến nhà thầu…) và bên mua bằng chi phí của mình tự hoàn thiện các thủ tục pháp lý giao dịch nhận chuyển nhượng 100% vốn góp, cổ phần Công ty CP Viptour Togi.

Công ty Cổ phần khách sạn và dịch vụ Đại Dương vừa phát đi thông tin nghị quyết hội đồng quản trị phê duyệt chủ trương thoái vốn của OCH tại dự án Star City Airport.

Điều đáng nói trong các nghị quyết này, ông Hà Trọng Nam với vai trò là Chủ  tịch hội đồng quản trị (HĐQT) đã giao cho Tổng giám đốc, các thành viên HĐQT tìm kiếm, giới thiệu đối tác chấp nhận các điều kiện chuyển nhượng trên trong thời gian 1 tháng để Tổng giám đốc tổng hợp báo cáo HĐQT quyết định.

Theo thông tin chúng tôi có được, OCH là đơn vị thành viên Công ty con trực thuộc Công ty Cổ phần tập đoàn Đại Dương (OGC). Ông Hà Trọng Nam đang đứng vai trò Chủ tịch ở nhiệm kỳ 2014-2018. Tới đây, theo quy  định, trong tháng 4/2019, các đơn vị doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán sẽ phải tiến hành hoàn tất việc đại hội cổ đông, OCH sẽ  họp để bầu ra thành viên hdqt nhiệm kỳ mới.

Đánh giá về việc chuyển nhượng các cổ phần vốn góp, các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc tìm kiếm đối tác để mua tài sản của công ty trong thời gian 1 tháng là khó thực hiện nhưng các thành viên hội đồng quản trịđã thống nhất chuyển nhượng trong thời gian chỉ 1 tháng để bán tài sản có giá trị hàng trăm tỉ đồng được bán đi ngay trước thềm Đại hội cổ đông bầu  HĐQT nhiệm kỳ mới vì HĐQT hiện tại hết nhiệm kỳ thì cần phải làm rõ có hay không sự bắt tay và làm giá từ trước với các đơn vị bên mua – bán

“Theo công bố thông tin của OCH thì ĐHĐCĐ TN 2019 của OCH kéo dài đến tháng 6. Rõ ràng việc này cần phải minh bạch bởi điều này có thể được xem là hành vi tẩu tán tài sản trước thềm đại hội”, một nhà đầu tư chia sẻ.

Được biết, ông Hà Trọng Nam là người đang có công nợ gần 700 tỉ tại OCH đã quá hạn trả nợ từ tháng 6/2018 đến nay vẫn gần còn nguyên khoản nợ.

Ông Nam là anh trai của ông Hà Văn Thắm, người đang chịu hình phạt tù sau hàng loạt sai phạm liên quan đến hoạt động điều hành nhà băng vì các tội tham ô, làm trái quy định của nhà nước....

Nghĩa Nhân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến