Dòng sự kiện:
Anh và EU sắp đạt được thỏa thuận về Nghị định thư Bắc Ireland
26/02/2023 10:42:56
Thủ tướng Cộng hòa Ireland Leo Varadkar cho biết các cuộc đàm phán về việc sửa đổi Nghị định thư (Bắc Ireland) đang tiến tới giai đoạn kết thúc và có thể đạt được thỏa thuận trong vài ngày tới.

Thủ tướng Cộng hòa Ireland Leo Varadkar. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 25/2, Thủ tướng Cộng hòa Ireland Leo Varadkar cho biết nước Anh và Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị kết thúc các cuộc đàm phán về việc sửa đổi Nghị định thư Bắc Ireland và có thể đạt được một thỏa thuận, nhưng chưa thể đảm bảo điều này sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Phát biểu trước các phóng viên tại Dublin (Ireland), ông Leo Varadkar nói rằng: "Tôi nghĩ các cuộc đàm phán về việc sửa đổi Nghị định thư (Bắc Ireland) đang tiến tới giai đoạn kết thúc. Chắc chắn thỏa thuận vẫn chưa đạt được ngay, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đang tiến tới giai đoạn hoàn tất đàm phán."

Về thời điểm đạt thỏa thuận, ông Varadka nhận định có khả năng các bên đạt được thỏa thuận trong vài ngày tới nhưng điều này vẫn chưa thể chắc chắn vì "vẫn còn một khoảng cách cần phải thu hẹp" trong các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa Anh và EU.

Trước đó, Reuters dẫn nguồn tin từ tờ Telegraph ngày 13/2 cho biết một thỏa thuận mới nhằm giải quyết tranh chấp lâu dài giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) về các quy tắc giao dịch thời hậu Brexit ở Bắc Ireland có thể được công bố trong vòng 2 tuần tới.

Theo kế hoạch mới, hàng hóa từ Vương quốc Anh đến Bắc Ireland sẽ không phải đối mặt với hoạt động kiểm tra hải quan do hệ thống làn đường "đỏ" và "xanh"./.

Tác giả: Phong Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến