ANZ Việt Nam bán toàn bộ mảng bán lẻ cho Shinhan Bank
21/04/2017 14:53:26
ANTT.VN – Ngân hàng ANZ Việt Nam thông báo đã đạt được thỏa thuận bán lại toàn bộ mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ gồm 8 chi nhánh và phòng giao dịch, cũng như nhân viên khối này cho ngân hàng Shinhan Việt Nam.

Tin liên quan

Phụ thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền, ANZ dự kiến cuộc chuyển giao mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2017.

Một lãnh đạo của ANZ cho biết, việc bán toàn bộ mảng dịch vụ bán lẻ nằm trong chiến lược đơn giản hóa ngân hàng và tăng hiệu suất vốn của ngân hàng. Từ đó, ANZ có thể tập trung nguồn lực vào khối khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính – mảng kinh doanh lớn nhất của ngân hàng này tại khu vực Châu Á.

Theo thỏa thuận giữa ANZ Việt Nam và Shinhan Việt Nam, 8 chi nhánh, phòng giao dịch ANZ tại Hà Nội và TP. HCM cũng như nhân viên khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ngân hàng này sẽ được chuyển giao cho phía Shinhan. 

ANZ lý giải, phương thức chuyển giao nói trên giúp việc phục vụ khách hàng của họ được thuận lợi hơn và đồng thời cũng là một cơ hội lớn cho nhân viên được tham gia làm việc tại một ngân hàng bán lẻ có tầm cỡ trong khu vực.

Trước đó, hồi cuối tháng 10/2016 báo chí quốc tế đã đưa tin về việc ANZ sẽ bán lại mảng kinh doanh tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện ANZ đã phủ nhận thông tin này và cho biết, ANZ Việt Nam không nằm trong thương vụ chuyển nhượng mảng kinh doanh dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại 5 thị trường châu Á-Thái Bình Dương.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét không ngừng cải thiện mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho các khách hàng tại Việt Nam và lợi ích của khách hàng sẽ luôn là trọng tâm trong mọi quyết định mà chúng tôi đưa ra" – vị này khẳng định.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến