Dòng sự kiện:
Apple ra mắt trang web đáp ứng quy định bảo mật mới từ châu Âu
24/05/2018 15:04:28
Vào ngày 25/5, luật Quy định bảo vệ dữ liệu chung mới của châu Âu (GDPR) chính thức có hiệu lực. Điều này sẽ ngăn chặn việc sử dụng dữ liệu cá nhân mà không có sự đồng ý từ người dùng.

Theo PhoneArena, hình phạt cho việc không tuân thủ luật mới có thể lên đến 4% tổng doanh thu toàn cầu của công ty đó. Điều này có nghĩa nếu vi phạm, Apple có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt trên 9 tỉ USD.

Trang web Data and Privacy mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn bảo mật. Ảnh chụp màn hình

Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà Apple giới thiệu trang web Data and Privacy cho người dùng tại EU chỉ 2 ngày trước khi GDPR có hiệu lực. Trên trang web, người dùng Apple có thể yêu cầu tải xuống nội dung, bao gồm tất cả các thông tin và dữ liệu được kết nối với Apple ID của họ.

Điều này bao gồm mọi hoạt động (cả giao dịch mua) được thực hiện trên App Store, iTunes Store, iBooks Store, Apple Music và cửa hàng trực tuyến của Apple. Công ty cũng tiết lộ mọi sửa chữa được Apple Care xử lý, các dấu trang được lưu trên iCloud, lời nhắc và cuộc hẹn được đăng trên lịch, tài liệu và ảnh của họ. Apple nói rằng người dùng nên chuẩn bị chờ một tuần sau khi yêu cầu nhận dữ liệu và công ty sẽ gửi thông báo khi các hồ sơ đã sẵn sàng để tải xuống. Các tập tin sẽ tự động bị xóa sau hai tuần.

Để xem tất cả điều này, người dùng Apple tại EU cần phải truy cập vào privacy.apple.com và đăng nhập bằng Apple ID và mật khẩu của họ. Bất kỳ thông tin nào không đúng có thể được cập nhật bằng cách gửi yêu cầu tới Apple.

Các tùy chọn khác bao gồm tạm thời vô hiệu hóa tài khoản nhằm ngăn người dùng truy cập nội dung họ đã mua từ App Store, iBooks hoặc iTunes, trong khi FaceTime và iMessage bị tắt. Một tùy chọn khác sẽ cho phép người dùng đóng vĩnh viễn tài khoản Apple của họ.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến