Apple thông báo chính thức khai tử iAd
18/01/2016 16:23:06
ANTT.VN - Ngày 15/1/2016, Apple đã xác nhận việc sẽ chính thức khai tử iAd vào ngày 30/06/2016.
Ngày 15/1/2016 Apple đã xác nhận từ bỏ việc kiếm tiền bằng kinh doanh quảng cáo trên di động, theo đó, hãng sẽ đóng cửa các mạng ứng dụng cho chương trình iAd đã kéo dài 6 năm của mình vào ngày 30 tháng 6. Các thông báo được đăng trên trang web của nhà phát triển của Apple, chỉ vài ngày sau khi BuzzFeed News đưa tin Apple có kế hoạch giải tán đội ngũ bán hàng của bộ phận này do không đủ chi phí duy trì và doanh thu mang lại thì quá ít. Hiện tại, Apple không còn chấp nhận các ứng dụng mới vào chương trình này, nhưng các đối tác hiện tại có thể tiếp tục các chiến dịch hiện tại và kiếm được doanh thu quảng cáo cho đến khi iAd kết thúc hẳn. Các chiến dịch mới cũng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng công cụ iAd Workbench.

Apple đã không tiết lộ kế hoạch trong tương lai của mình cho việc quảng cáo trên di động, nhưng công ty đang để ngỏ khả năng iAd là sẽ tồn tại dưới một số hình thức khác. Một cuộc phỏng vấn gần đây của Wall Street Journal với Eddie Cue - giám đốc điều hành của Apple, cũng như báo cáo của BuzzFeed tuần này cho thấy các công ty có thể chuyển đổi các chương trình này sang một nền phục vụ tự động. Theo đó, những người bán quảng cáo và các nhà xuất bản sẽ không còn sử dụng  Apple làm một trung gian và bị cắt 30%, thay vào đó họ sẽ thu được 100% doanh thu bằng cách tương tác trực tiếp.

Tuy nhiên, Apple đã không tiết lộ bất kỳ kế hoạch tương lai nào cho chương trình trong tuyên bố của mình, nhưng các nhà phát triển sẽ giữ cho iAd được cập nhật.

apple_iad

Theo Ceo Tim Cook iAd chỉ là một phần "rất nhỏ" trong chiến lược kinh doanh của Apple
 
Việc khai tử iAd không phải là điều quá ngạc nhiên. Năm 2014, Giám đốc điều hành Tim Cook đã tuyên bố rằng iAd chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược kinh doanh của Apple, chương trình này chỉ chiếm 5,1% thị phần doanh thu của quảng cáo trên di động trong năm 2013 của hãng, theo eMarketer.

Theo Theverge

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến