Apple trả lương hậu hĩnh ra sao cho Tim Cook?
23/01/2015 16:26:29
ANTT.VN - Chỉ tính riêng mức tiền trợ cấp để bù vào vào thời gian nghỉ lễ Tim Cook đã được nhận 56.923$. Đây là giá trị số thời gian nghỉ lễ đáng ra Tim Cook phải được hưởng nhưng ông đã dành để làm việc.

Tin liên quan

Trở thành CEO của Apple hẳn là một công việc không hề dễ dàng.
 
Bởi vậy Tim Cook cũng được “người khổng lồ” này trả mức lương khiến rất nhiều CEO trên thế giới phải ghen tị. Chỉ tính riêng mức tiền trợ cấp để bù vào vào thời gian nghỉ lễ Tim Cook đã được nhận 56.923$. Đây là giá trị số thời gian nghỉ lễ đáng ra Tim Cook phải được hưởng nhưng ông đã dành để làm việc.

Để dễ so sánh, thu nhập của một hộ gia đình trung bình tại Mỹ nằm trong khoảng 54.000 USD/năm, còn ít hơn cả mức tiền trợ cấp trên của Tim Cook.

Tính thêm các khoản trợ cấp khác, năm ngoái CEO này nhận được 6.7 triệu tiền thưởng và con số 54.000 USD trợ cấp cho thời gian nghỉ lễ chẳng đáng là bao.

Tuy nhiên cũng phải công nhận Cook là một trong những CEO chăm chỉ nhất khi quyết định dành tất cả thời gian nghỉ lễ để làm việc trong năm ngoái.

Eddy Cue, phó tổng giám đốc của Apple về Dịch vụ và Phần mềm Internet cũng được hưởng trợ cấp khoảng 42.308$ khi làm việc trong thời gian nghỉ lễ.

Số tiền này chỉ chiếm một phần nhỏ trong số thu nhập của Tim Cook và Eddy Cue, tuy nhiên cũng phần nào cho thấy chính sách lương thưởng của Apple hậu hĩnh cỡ nào.

Tháng 2 năm ngoái, mức lương của CEO hàng đầu thế giới này đã được tăng lên 2 triệu USD/năm từ mức 1.4 triệu USD và tổng cộng thu nhập bao gồm các khoản lương thưởng có thể lên 9.2 triệu USD.

Mức lương cơ bản cho các thành viên ban quản trị Apple cũng được tăng 14% lên 1 triệu USD theo báo cáo thường niên của tập đoàn này.

Cổ phiếu niêm yết của Apple đã tăng cao kỷ lục trong năm ngoái khi gần 40 triệu chiếc iPhones được tiêu thụ trên thị trường. Đây là lần đầu tiên Tim Cook được tăng lương kể từ tháng 11 năm 2011. Ông đã nhận vị trí này từ tháng 8 năm 2011.

Tú Anh (theo Businessinsider/bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến