Dòng sự kiện:
Argentina còn bao nhiêu cơ hội lọt vào vòng knock-out?
22/06/2018 21:15:41
Chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đấu, việc Argentina có thể điền tên mình vào vòng 16 đội tại World Cup năm nay sẽ là kịch bản vô cùng khó khăn.

Ngay khi các CĐV chờ đợi và đặt nhiều kỳ vọng nhất, Argentina gục ngã một cách ê chề. Nếu nhiều người lạc quan cho rằng việc bị Iceland cầm hòa chỉ là tai nạn, thì thất bại 0-3 trước Croatia chính là một cú tát đau điếng để thầy trò HLV Jorge Sampaoli tỉnh ra họ đang "thảm hại" như thế nào tại World Cup 2018.

Ở cục diện bảng D, Croatia đang đứng đầu bảng, đã chắc chắn có 1 suất lọt vào vòng knock-out. Chiếc vé còn lại giờ chỉ là cuộc chiến của 3 đại diện đến từ 3 châu lục: Argentina (châu Mỹ), Iceland (châu Âu) và Nigeria (châu Phi).

Argentina tạm thời đứng 3 sau 2 trận đã đấu, chỉ có 1 điểm và hệ số -3. Đội bóng của Messi rõ ràng đang gặp bất lợi hơn hẳn khi Iceland và Nigeria chưa thi đấu. Đây không chỉ là cuộc chạm trán giành giật cơ hội vào vòng trong của bản thân 2 đội bóng này, mà chính "Albicelestes" cũng nôn nóng biết kết quả trận đấu hơn bao giờ hết.

Messi cùng Argentina là những người quan tâm đến trận Iceland - Nigeria hơn cả.

Nếu Iceland thắng Nigeria

Nếu đội bóng lần đầu tiên tham dự World Cup tiếp tục làm nên cơn địa chấn bằng việc đánh bại "Đại bàng xanh", Iceland sẽ có 4 điểm sau 2 lượt trận, trở thành đội chiếm ưu thế cả so với Argentina và Nigeria.

Đến lượt trận thứ 3, Iceland chỉ cần cầm hòa Croatia là chắc chắn sẽ tiễn đoàn quân của HLV Sampaoli về nước.

Nếu Iceland và Nigeria hòa nhau

Iceland vẫn sẽ xếp trên Argentina với 2 điểm sau loạt trận thứ 2. Trong điều kiện Argentina có 3 điểm trước Nigeria, họ vẫn phải cầu nguyện cho Croatia không "thả" để Iceland giành chiến thắng. Chỉ cần Iceland không giành trọn 3 điểm, HLV Sampaoli vẫn tạm thời yên ổn để được phép sửa sai tại vòng knock-out.

Trong trường hợp Nigeria cầm hòa được Argentina ở loạt trận cuối, đồng thời Iceland trắng tay trước Croatia, cả 3 đội sẽ cùng có 2 điểm. Sau khi để thủng lưới tới 3 bàn không gỡ trước Croatia, các vũ công xứ tango đang nắm phần bất lợi trong hệ số này.

Nếu Nigeria thắng Iceland

Iceland vẫn là một ẩn số tại World Cup năm nay.

Cục diện bảng đấu sẽ có sự thay đổi đáng kể: đội bóng châu Phi vươn lên vị trí thứ 2, trong khi Iceland và Argentina cùng số phận chỉ có 1 điểm.

Trong tình thế này, nếu Argentina thắng Nigeria trong lượt trận cuối cùng vòng bảng, họ vẫn phải hy vọng Iceland không giành được chiến thắng trước Croatia. Đây là khả năng được đánh giá khả quan nhất đối với "Albicelestes".

Trong tình huống Iceland có 3 điểm trước đội đầu bảng, đội bóng xứ sở băng đảo sẽ phải so kè hiệu số với Argentina khi cùng có 4 điểm. 

Ví trí của 4 đội ở bảng D.

Theo Zing.vn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến