Dòng sự kiện:
Asian Cup 2024: Indonesia loại ĐT Việt Nam khỏi Asian Cup 2024
20/01/2024 02:02:49
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia tại lượt đấu thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2024 không chỉ mang ý nghĩa quyết định cho cơ hội đi tiếp mà còn là màn thư hùng khẳng định vị thế khu vực của hai đội bóng đầy duyên nợ.

Nếu như ĐT Việt Nam đã phải nhận trận thua 2-4 trước Nhật Bản còn Indonesia phải chịu thất bại 1-3 khi đối đầu Iraq. Trong mắt của không ít người, dù cả hai đội bóng Đông Nam Á đều không có điểm ở trận mở màn giải châu Á nhưng ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá là có phần nhỉnh hơn nhờ màn trình diễn ấn tượng trước ứng cử viên số 1 Nhật Bản.  

Tuy nhiên, khoảng thời gian đầu của trận đấu thì chính Indonesia mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn khi họ đẩy cao đội hình Pressing liên tục, tận dụng những quả ném biên không khác gì đá phạt của Pratama Arhan.

Nhìn chung, đội bóng của HLV Troussier  đã phải đối diện với không ít những khó khăn khi Indonesia luôn cố gắng ập vào áp sát ngay trên phần sân của ĐT Việt Nam khiến cho cầu thủ của chúng ta không có nhiều thời gian để xử lý bóng.

 
Indonesia nhập cuộc đầy hứng khởi đã gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam

Nửa cuối hiệp 1, trận đấu diễn biến với tốc độ rất cao với màn đôi công của cả hai đội. Và tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút thi đấu thứ 42 khi hậu vệ Thanh Bình đã có pha kéo áo khá lộ liễu đối với Rafael Struick trong vòng cấm và Indonesia được hưởng penalty. Asnawi đã thực hiện thành công để mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, ĐT Việt Nam là đội có cơ hội rõ nét đầu tiên khi cầu thủ vào sân thay người Khuất Văn Khang có pha băng lên bên hướng tấn công bên trái rồi thực hiện pha dứt điểm cực mạnh nhưng đã bị thủ thành đội bạn cản phá đưa bóng ra ngoài đáng tiếc.

 
Với thế trận áp đảo trong phần lớn thời gian hiệp 1 thì việc Indonesi có được bàn thắng mở tỷ số là điều không có gì bất ngờ

Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, ĐT Việt Nam đã đẩy cao đội hình liên tục tổ chức những pha hãm thành để đẩy đội hình Indonesi về sâu nhăm bảo toàn tỷ số, và chờ cơ hội phản công.

Dù đã có những thay đổi về mặt nhân sự như việc đưa Văn Toàn vào thay Quang Hải, Văn Trường thế chỗ Văn Tùng nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể tạo ra những cơ hội ngon ăn để tìm kiếm được bàn thắng. Trong khi đó, Indonesia trong hiệp 2 đã không còn đẩy cao đội hình mà chơi chậm, chắc chờ cơ hội phản công, gây ra không ít khó khăn cho thủ thành Filip Nguyễn.

Cuối trận, ĐT Việt Nam còn phải nhận thêm tổn thất khi Lê Phạm Thành Long phải rời sân khi nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha truy cản tiền đạo đội bạn. 

Chung cuộc Indonesia giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam với tỷ số tối thiểu 1-0. Với kết quả này, đội bóng của HLV Troussier chính thức dừng chân tại vòng bảng Asian Cup 2024, trong khi đó Indonesia sẽ có màn đối đầu với Nhật Bản ở loạt đấu cuối để định đoạt tấm vé đi tiếp.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến